Loại củ được ví như “nhân sâm của người nghèo", làm cách này có ngay món ăn vặt lạ miệng, ăn hoài không béo

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ăn vặt vừa hỗ trợ giảm cân vừa giúp bổ máu, ăn nhiều đến mấy cũng không lo béo.

Không phải tự nhiên người ta ví củ sen là “nhân sâm của người nghèo" vì loại củ này vừa ngon, bổ dưỡng vừa có giá rẻ như cho. Ăn củ sen thường xuyên sẽ có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ như giúp máu lưu thông, cân bằng huyết áp, hạn chế táo bón, kích thích trí não…

Bên cạnh những món ăn như canh củ sen sườn non, củ sen xào rau củ, gỏi củ sen, canh củ sen đuôi heo… bạn có thể làm món củ sen nướng lắc rong biển, pho mai theo công thức này.

1. Nguyên liệu làm món củ sen nướng lắc rong biển, phô mai

- Củ sen: 1 kg

- Rong biển ăn liền: 50 gram

- Bột phô mai: 30 gram

- Nước cốt chanh: 40 ml

Empty

2. Cách làm món củ sen nướng lắc rong biển, phô mai

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Củ sen sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch để loại bỏ bùn đất, bụi bẩn bám vào. Tiếp đó, dùng dụng cụ nấu ăn để nạo sạch vỏ và thái củ sen thành những khoanh tròn nhỏ. Để món ăn ngon hơn, bạn nên thái càng mỏng càng tốt. Khi đã thái xong, cần mang củ sen rửa lại với nước sạch khoảng 2 đến 3 lần.

- Lấy một chiếc bát lớn, thêm vào 40ml nước cốt chanh và 1.5 lít nước lọc rồi cho củ sen đã thái mỏng vào ngâm trong khoảng 20 phút. Bước này sẽ giúp củ sen nhả hết nhựa và có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

Bước 2: Chiên hoặc nướng củ sen

- Đầu tiên, làm nóng nồi chiên không dầu trong khoảng 3 đến 5 phút ở mức nhiệt 200 độ C. Tiếp đó, xếp 1 lớp củ sen thái mỏng vào nồi và xịt một lớp dầu ăn mỏng lên mặt. Tiếp tục chiên củ sen lần 2 trong 8 phút ở nhiệt độ 200 độ.

- Cần lật củ sen giữa 2 lần chiên và không xếp chồng các lớp củ sen lên nhau để củ sen chín đều và giòn ngon hơn.

- Trong trường hợp không có nồi chiên không dầu, bạn có thể sử dụng chảo để chiên củ sen. Đặt chảo lên bếp, thêm vào 400 ml dầu ăn rồi đun nóng. Sau đó cho củ sen vào chiên đến khi vàng đều 2 mặt là được.

Empty

Bước 3: Bóp vụn rong biển

- Bóc gói rong biển ăn liền ra rồi đeo găng tay vào và bóp vụn.

- Bạn nên bóp thật nhỏ phần rong biển này vì rong biển càng vụn thì khi lắc với củ sen nướng sẽ càng ngon hơn.

Bước 4: Lắc củ sen nướng với rong biển và phô mai

- Chờ cho đến khi ngó sen chiên hoặc nướng nguội bớt thì chia thành 2 phần đều nhau và cho vào 2 chiếc bát lớn.

- Một bát thêm bột phô mai và 1 bát thêm vụn rong biển vào. Lắc đều cho miếng củ sen thấm đều phô mai hoặc rong biển rồi cho ra thưởng thức.

Món củ sen nướng hoặc chiên với rong biển và phô mai sau khi chế biến xong sẽ có hình thức vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được miếng củ sen giòn tan kết hợp với phô mai, rong biển đậm đà, ngon miệng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món củ sen nướng lắc rong biển, phô mai

- Nên chọn những củ sen có các đốt vừa to vừa ăn vì chúng có đủ độ chín và hương vị thơm ngon. Ngoài ra, nên chọn củ sen còn nguyên vẹn, không bị dập úng.

- Trong trường hợp không ăn hết củ sen nướng lắc rong biển, phô mai, bạn có thể cho vào hộp thuỷ tinh có nắp kín để tránh làm củ sen bị ỉu.

- Ngoài phô mai và vụn rong biển, bạn cùng có thể lắc củ sen nướng hoặc chiên cùng bột xí muội…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link