5 loại trái cây giàu vitamin C, chỉ số đường huyết thấp thích hợp với người tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp những loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp và chế độ ăn để an toàn cho sức khoẻ của mình.

Trái cây được chia làm 2 loại là trái cây đường huyết thấp và đường huyết cao. Chuyên gia dinh dưỡng Mary Sabat cho biết: “Trái cây có chỉ số đường huyết thấp khiến lượng đường trong máu tăng chậm, điều này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn”.

Một số loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp nên bạn có thể kết hợp chúng vào chế độ ăn uống một cách an toàn. Không chỉ giàu dinh dưỡng, chúng còn hỗ trợ bạn giảm cân. Bên cạnh đó còn giúp sức khoẻ của những người tiểu đường được ổn định.

Táo

Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Theo phân tích tổng hợp của các nghiên cứu (và hơn 330.000 bệnh nhân) cho thấy thường xuyên ăn táo giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Trong táo có chứa nhiều chất xơ, vitamin C nên cần nhiều thời gian hơn để tiêu hoá. Nó giúp giảm nguy cơ tăng đột biến lượng đường trong máu và insulin. Bên cạnh đó, hầu hết đường trong táo đều có nguồn gốc từ fructose, khác với đường glucose có trong hầu hết các loại kẹo và bánh ngọt.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy việc thay thế glucose bằng fructose sẽ làm giảm lượng đường trong máu và mức insulin sau bữa ăn.

Bưởi

Loại quả này có chỉ số đường huyết là 25. Một quả bưởi nặng trung bình có chứa 92 miligam vitamin C, đáp ứng 100% nhu cầu hàng ngày.

Trong bưởi chứa 91% là nước và có từ 2 - 4g chất xơ mỗi quả. Nhờ vậy mà bưởi tạo cảm giác no sau khi ăn và làm chậm quá trình tiêu hoá. Bữa sáng hoặc bữa nhẹ trong ngày ăn một quả bưởi có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và ngăn chặn lượng đường trong máu tăng cao vọt.

Kiwi

Loại quả này cũng được coi là an toàn cho phụ nữ mắc bệnh tiểu đường. Kiwi chứa nhiều vitamin C, kali và chất xơ và chỉ có 11g carbohydrate.

Quả kiwi được thu hoạch quanh năm và có sẵn ở hầu hết các chợ. Vậy nên chúng xứng đáng trở thành một món ăn tuyệt vời cho chế độ ăn ít đường. Loại quả này cũng có thể được thêm vào món salad trái cây, sinh tố và bột yến mạch.

Quả anh đào

Loại quả này là một trong những loại quả có GI thấp nhất khoảng 20. Anh đào chứa nhiều vitamin C, chất xơ, kali và chất chống oxy hoá. Bởi có chứa ít calo nên chúng cũng có thể hỗ trợ giảm cân cho bệnh nhân tiểu đường.

Quả mơ khô

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường. Loại quả này có chỉ số GI là 32, khá thấp. Bên cạnh đó, quả mơ khô cũng là nguồn cung cấp sắt, đồng, kali, vitamin A và E dồi dào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link