Em bé 7 tuổi là F0 một mình đi cách ly, ngày trở về cả xóm đùm bọc khi bố mẹ không ở cạnh

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù tuổi còn nhỏ, phải đi cách ly một mình, tách xa bố mẹ nhưng cậu bé rất dũng cảm và không quấy khóc. Bản thân bố mẹ em cũng đang điều trị tại khu cách ly.

Cậu bé Huỳnh Khôi Nguyên (học sinh lớp 1, trường TH Nguyễn Thái Học, Đà Nẵng) có xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 sau khi phát hiện bạn cùng lớp là F0.Hôm 15/5, cậu bé 7 tuổi được đưa đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang. Do con trai là F0, bố của Nguyên là anh Huỳnh Quốc Tuấn phải đi cách ly tập trung. Mẹ của em sau thời gian cách ly cũng trở thành F0, được đưa đi chữa trị.

Cả hành trình đi cách ly cho đến khi trở về, cậu bé vẫn tự lập khi phải xa bố mẹ (Ảnh: Zing)

Cả hành trình đi cách ly cho đến khi trở về, cậu bé vẫn tự lập khi phải xa bố mẹ (Ảnh: Zing)

Tại khu chữa trị, Khôi Nguyên rất ngoan ngoãn, tự lập. Trải qua 15 ngày, sáng 31/5, Nguyên được về nhà tự cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính.

"Dù mới chỉ 7 tuổi, khi mới biết tin nhiễm Covid-19, được nhân viên y tế đưa đi điều trị một mình, Nguyên không khóc hay tỏ ra lo lắng. Lúc lên xe đi cùng các bác sĩ, Nguyên còn vẫy tay chào trấn an bố mẹ. Cảnh đó khiến chúng tôi, những người đang làm nhiệm vụ, không giấu được sự xúc động", anh Nguyễn Bích Hổ, bí thư đoàn phường An Hải Đông chia sẻ với Zing.

Khôi Nguyên được nhận quà trong ngày 1/6 (Ảnh: Zing)

Khôi Nguyên được nhận quà trong ngày 1/6 (Ảnh: Zing)

Do bố mẹ vẫn còn điều trị và cách ly tập trung, khi trở về, người đón tiếp cậu là những cán bộ phường An Hải Đông. Họ đang làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa, ở khu vực gia đình Nguyên sinh sống.

Ở nhà một mình, cậu bé 7 tuổi rất ngoan ngoãn và tự giác học hành, làm việc nhà. Đúng 6h30 bé Nguyên sáng thức dậy, vệ sinh cá nhân sau đó tập thể dục, ăn sáng, nghỉ ngơi và học bài theo sự hướng dẫn của một bạn tình nguyện viên. Tối đến, cậu bé xem ti vi và nói chuyện với bố mẹ trước khi đi ngủ.

Cậu bé tự giác học bài, ngoan ngoãn khi không có bố mẹ ở bên (Ảnh: Zing)

Cậu bé tự giác học bài, ngoan ngoãn khi không có bố mẹ ở bên (Ảnh: Zing)

Anh Huỳnh Quốc Tuấn, bố Nguyên tâm sự: "Những lời cảm ơn không sao nói hết. Biết cháu khỏe mạnh, tôi rất mừng. Ngày nào nói chuyện qua điện thoại với con, cháu cũng rất vui vẻ, kể chuyện được cô chú tặng quà ngày 1/6. Xin chân thành biết ơn những người đang chăm sóc Nguyên. Chỉ mong tôi và vợ vượt qua giai đoạn này để gia đình sớm được đoàn tụ, về với con".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link