Gà luộc ăn mãi cũng chán, làm theo công thức mới để có món gà đậm đà, thơm ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Món gà hấp xì dầu theo kiểu mới sẽ giúp bạn đổi khẩu vị trong những bữa ăn gia đình, nào hãy cùng khám phá công thức làm ngay nhé!

Món gà vốn là món ăn quen thuộc. Ngoài những cách chế biến truyền thống như gà luộc, gà rang gừng... thì chúng ta cũng có thể biến tấu một chút là bạn sẽ có ngay món gà hấp xì dầu ngon cực phẩm.

Cách chọn gà ngon

Nhìn vào màu sắc và mùi thơm: Bí quyết để bạn có thể chọn được con gà mổ sẵn tươi ngon, chắc thịt là bạn nên kiểm tra màu sắc của thịt gà. Gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Thêm vào đó, bạn cũng nên dùng tay sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao, đó chính là gà ngon nên lựa chọn. Ngòa rai, khi mua gà mổ sẵn bạn cũng nên ngửi thử qua mùi thơm của gà nhé, để biết gà mổ lâu hay mới mổ rồi mới quyết định mua.

Kiểm tra phần cổ gà: Khi mua gà mổ sẵn bạn hãy kiểm tra qua phần cổ có màu sắc sáng bóng không bị tụ máu bầm, hoặc có nốt đỏ li ti thì đó chính là gà ngon không mắc bệnh.

Kiểm tra trọng lượng gà: Gà ngon nhất là những con gà mái tơ tươi ngon. Bạn hãy kiểm tra trọng lượng của gà để lựa được những con gà ngon nhất, loại gà này thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, bởi thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp chính tỏ gà rất ngon. Bạn đừng ham gà quá to bởi gà to dễ nuôi tăng trọng không thơm ngon. 

Nguyên liệu cho món gà hấp xì dầu

1 con gà tùy số lượng người để lựa chọn to hay nhỏ

+ Gừng: 1 nhánh

+ Gia vị: tiêu, muối, xì dầu, rượu trắng, dầu vừng

+ Hành tây: 1/2 củ nhỏ

+ Hành hoa: 5 cọng

Cách làm gà hấp xì dầu

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy sơ chế gà sạch sẽ, lau khô rồi cho vào âu lớn ướp với 5 thìa canh xì dầu, thêm 1 thìa canh đường, thêm ½ thìa canh dầu vừng, thêm 1 thìa canh rượu trắng, thêm 1 thìa cà phê hạt nêm rồi 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế các gia vị đi kèm. Với gừng rửa sạch, cạo vỏ thái sợi. Hành tây lột vỏ, sửa sạch rồi thái sợi. Hành hoa rửa sạch chỉ lấy phần gốc trắng, nhồi vào bụng con gà.

ga-hap-xi-dau

Bước 3: Xếp gừng và hành tây xuống đáy xửng hấp, đặt gà vào rồi đặt nồi lên bếp hấp khoảng 30 phút là gà chín.

Bước 4: Sau khi bạn thấy món gà chín thì nhấc xửng hấp khỏi nồi. Tiếp đó, bạn hãy cho gà  lên đĩa, rồi chờ cho tới khi thịt gà nguội thì chặt gà thành miếng vừa ăn.

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy lấy hần nước hấp gà Bạn cho thêm chút xì dầu, thêm chút tỏi băm, thêm ớt, khuấy đều làm nước chấm là món ăn hoàn thành.

Món gà hấp xì dầu có mùi vị nhẹ nhàng, ăn vào cũng cho cảm giác thanh thanh, không quá béo, không mặn chỉ phảng phất chút hương thơm của thịt gà hòa quyện cùng xì dầu mà lại dễ khiến người thưởng thức phải xiêu lòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link