Gạo lứt thần thánh với sức khỏe, nhưng 7 kiểu người này tuyệt đối đừng ăn

( PHUNUTODAY ) - Gạo lứt thần thánh với sức khỏe, nhưng 7 kiểu người này tuyệt đối đừng ăn kẻo sướng miệng hại thân

1. Chức năng tiêu hóa kém: Do gạo lứt có nhiều chất xơ nên với những người có hệ tiêu hóa kém không nên ăn nhiều bởi chất xơ sẽ khiến cho dạ dày của bạn phải co bóp nhiều hơn, dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng.

2. Thiếu canxi, sắt: Do gạo lứt là loại thực phẩm dùng để giảm cân, nên với những người đang thiếu sắt, hoặc canxi thì không nên ăn nhiều gạo lứt. Nguyên nhân là trong gạo lứt có chứa axit phytic và chất xơ, kết hợp với nhau tạo thành chất kết tủa, và gây cản trở việc cơ thể hấp thụ khoáng chất trong cơ thể bạn, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

3. Khả năng miễn dịch kém: Do gạo lứt cho chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng nếu như bạn thường xuyên nạp khoảng hơn 50 g chất xơ mỗi ngày, chúng sẽ phá hủy sự hấp thu protein, tỷ lệ sử dụng chất béo giảm, dễ gây tổn hại đến chức năng của xương, tim, máu …, từ đó làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể gây nhiều bệnh tật.

Gạo lứt không dành cho người già và trẻ nhỏ

Gạo lứt không dành cho người già và trẻ nhỏ

4. Hoạt động thể lực nặng: Giá trị dinh dưỡng của lương thực thô thấp, ít năng lượng, không thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho những người lao động thể lực nặng.

5. Thanh thiếu niên đang ở tuổi dậy thì: Do giai đoạn dậy thì có nhu cầu đặc biệt về dinh dưỡng và năng lượng, cùng với yêu cầu sinh lý của các kích thích tố, lương thực thô không những cản trở sự hấp thụ cholesterol và chuyển đổi nó thành hormone, mà còn gây trở ngại cho việc hấp thu và sử dụng các nguyên tố dinh dưỡng.

6. Người già và trẻ nhỏ: Do chức năng tiêu hóa của người già đã suy yếu, còn chức năng tiêu hóa của trẻ em chưa hoàn thiện, nên việc tiêu hóa lượng lớn chất xơ có trong các loại lương thực này tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày.

Gạo lứt không dành cho người tiêu hóa kém

Gạo lứt không dành cho người tiêu hóa kém

7. Người vừa ốm dậy: Người vừa ốm dậy cần bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy, bạn không nên ăn gạo lứt bởi gạo lứt nhiều chất xơ và chủ yếu dành cho người mắc bệnh tiểu đường, hoặc đang muốn giảm cân. Với người mới ốm dậy tuyệt đối không nên dùng kẻo rước thêm bệnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link