“Ghen ăn tức ở”, chủ nhà đưa VĐV Việt đi thử doping

19:02, Thứ hai 16/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phong độ xuất thần của Nguyễn Tiến Cương trong trận chung kết 50m cung 3 dây nam khiến BTC “nghi ngờ”. Ngay sau khi giành HCV, Cương đã được đưa đi thử doping.

Bị nghi ngờ khi đoạt HCV lịch sử

Trưa 16/12, "Robin Hood" Nguyễn Tiến Cương đã thi đấu xuất thần để mang về tấm HCV cá nhân lịch sử cho bắn cung Việt Nam trên trường bắn 50m cung 3 dây nam.

Trong trận chung kết, Tiến Cương đã nhập cuộc không tốt và liên tiếp bị VĐV Thái Lan Chatachot Nitiphum vượt lên dẫn trước. Nhưng về cuối, Cương đã thi đấu xuất thần để lội ngược dòng ngoạn mục, thắng sát nút đầy kịch tính khi đạt số điểm 138, hơn Chatachot Nitiphum vỏn vẹn 2 điểm.

Tiến Cương hạnh phúc với tấm HCV cá nhân SEA Games lịch sử cho bắn cung Việt Nam
Tiến Cương hạnh phúc với tấm HCV cá nhân SEA Games lịch sử cho bắn cung Việt Nam.

Trao đổi với báo chí sau khi giành HCV, Tiến Cương nói: “Trong trận chung kết, tôi đã hơi run trong những loạt bắn đầu tiên. Nhưng càng thi đấu, tôi càng tự tin hơn và vượt qua được VĐV rất mạnh của Thái Lan. Đây là tấm HCV cá nhân SEA Games đầu tiên của tôi sau bao năm chờ đợi và lúc này tôi vô cùng hạnh phúc”.

Phong độ xuất thần của Cương trong trận chung kết còn khiến BTC “nghi ngờ” và ngay sau khi giành HCV, Cương đã được đưa đi thử doping lập tức.

Chia sẻ với báo chí, HLV trưởng Cáp Mạnh Tân nói: “Việc Tiến Cương giành HCV cá nhân SEA Games là lịch sử đối với bắn cung Việt Nam. Bởi trong quá khứ, đến cả 1 tấm HCĐ cá nhân chúng ta còn chưa đạt được bởi các nước như Thái Lan, Myanmar, Philippines, Malaysia rất mạnh”.

Theo HLV Cáp Mạnh Tân, tại SEA Games 2011 (Indonesia), thành tích vòng loại của Cương đã phá 4 kỷ lục SEA Games, trong đó vẫn đang giữ 1 kỷ lục tuyệt đối ở cự ly 30m cung 3 dây (đạt 360 điểm tuyệt đối), tuy nhiên anh lại không có HCV khi thi đấu không thành công ở vòng đấu knock-out. Còn ở SEA Games 2007, 2009, Tiến Cương chỉ có HCV đồng đội.

'Nữ hoàng chân đất' giải tỏa cơn khát huy chương cho điền kinh VN

Hôm qua là một ngày buồn của điền kinh Việt Nam. Nguyễn Thị Thanh Phúc dù phá kỷ lục SEA Games ở nội dung đi bộ nữ 20km vẫn chỉ giành HCB bởi BTC đã quá thiên vị VĐV của nước chủ nhà. Thanh Phúc phải về sau một VĐV vô danh của nước chủ nhà, người đã vừa đi vừa chạy trên đường đua 20km đi bộ.

VĐV marathon Phạm Thị Bình giành HCV đầu tiên cho TTVN tại SEA Games 27
VĐV marathon Phạm Thị Bình giành HCV đầu tiên cho TTVN tại SEA Games 27.

Sự nuối tiếc của buổi sáng còn chưa nguôi ngoai thì đến chiều, tới lượt Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh gây thất vọng ở nội dung 400m nữ. Với sự có mặt của 2 gương mặt trẻ này, điền kinh VN tưởng như cầm chắc chiếc HCV với những thông số vượt trội. Nhưng bất ngờ xảy ra khi cả 2 cùng thi đấu dưới sức và để thua VĐV của Thái Lan. Sự thất vọng đã thấy rõ trên gương mặt của Nguyễn Thị Oanh, có lẽ cô gái 17 tuổi cũng không hiểu tại sao mình lại thất bại.

Liên tiếp thất bại nhưng Thể thao Việt Nam luôn tiềm ẩn những nhân tố gây bất ngờ. Trong buổi sáng nay, VĐV Phạm Thị Bình đã xuất sắc mang về chiếc HCV đầu tiên cho điền kinh VN tại SEA Games 27. Cô về nhất ở nội dung marathon với thành tích 2 giờ 46 phút 03 giây, nhanh hơn 3 phút 1 giây so với VĐV của nước chủ nhà. Ở một nội dung cứ nhanh là thắng như marathon, Phạm Thị Bình chẳng phải lo vấn đề trọng tài như đồng nghiệp Thanh Phúc, cô đã đổi màu chiếc huy chương từ đồng (SEA Games 2011) thành vàng (SEA Games 2013).

Chiếc HCV của cô gái đến từ Quảng Ngãi sẽ là niềm cổ vũ rất lớn cho điền kinh VN hoàn thành vai trò "mỏ vàng" của Thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games năm nay.

Cập nhật BXH SEA Games: Có HCV thứ 40, Việt Nam vượt mặt Myanmar

Sau khi liên tiếp giành được HCV ở bắn cung, đua xe đạp và rowing, vị trí của đoàn TT Việt Nam trên bảng tổng sắp đã có sự thay đổi đáng kể.

Tính đến hiện tại, đoàn TT Việt Nam đã có được 40 Vàng, 35 Bạc và 42 Đồng, qua đó thay thế Myanmar tạm chiếm  vị trí thứ 2. Hy vọng các VĐV sẽ tiếp tục duy trì được thành tích này và còn tốt hơn thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông