Ghi sổ loạt mẹo cải thiện lão hóa da, ngừa nếp nhăn li ti giúp da căng mướt

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia đã gợi ý những bước chăm sóc cải thiện kết cấu da mà bạn nên lưu tâm lúc này để gìn giữ làn da căng bóng, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Khi trên 30, lượng collagen mà da sản sinh dần suy giảm, cộng thêm những thay đổi về sinh hoạt nên nếp nhăn ngày càng rõ rệt hơn. Đây là lúc bạn cần chú ý đến chu trình dưỡng da cải thiện kết cấu da để ngừa nếp nhăn li ti và nâng cơ. Chuyên gia đã gợi ý những bước chăm sóc cải thiện kết cấu da mà bạn nên lưu tâm lúc này để gìn giữ làn da căng bóng, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. 

Bổ sung retinol

Retinol có cơ chế kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy da sản sinh collagen,  giúp cải thiện nếp nhăn, vết chân chim, làm đều màu da, chống lão hóa và trị mụn hiệu quả. Hoạt chất này đã chứng minh có khả năng ngừa lão hóa. Các bạn chỉ cần chăm chỉ sử dụng các sản phẩm có chứa retinol sẽ giúp da cải thiện rất nhiều khuyết điểm đồng thời nâng cao kết cấu da hơn. 

laohoahda1

Sử dụng kem chống nắng

Tác động của ánh nắng sẽ khiến làn da hình thành vết thâm, nám, làm hao hụt collgen hoặc làm sản sinh nếp nhăn, da nhanh lão hóa nhiều hơn. Đó là lý do kem chống nắng cần được sử dụng thường xuyên để giúp bảo vệ da khỏi tia UV và cải thiện kết cấu da hiệu quả. Bạn đừng quên bôi đủ khoảng 1 thìa café kem chống nắng cho mặt và cổ để kem có đủ độ che phủ bảo vệ da.

Tẩy da chết hóa học

Tế bào chết khiến da bí bách và khó hấp thụ dưỡng chất nên cần tẩy da chết hàng tuần để da mềm mịn, loại bỏ lớp da chết già nua. Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy da chết hóa học nhờ khả năng làm sạch da cả trên bề mặt và bên trong lỗ chân lông, từ đó da được sạch từ sâu bên trong và ngày càng khỏe mạnh hơn. 

laohoahda2

Làm sạch kỹ càng

Lớp trang điểm, bụi bẩn sau 1 ngày dài bám trên da mặt nếu không được làm sạch hoàn toàn sẽ khiến làn da xỉn màu, nổi mụn, nhanh lão hóa. Bạn cần sử dụng đủ các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn hoàn toàn.

Dùng sản phẩm chứa vitamin C

Vitamin C là hoạt chất quen thuộc của chu trình dưỡng da, đây được coi là hoạt chất chống oxy hóa, giúp ngừa lão hóa hiệu quả cho làn da. Sử dụng sản phẩm chứa vitamin C đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng da không đều màu, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da sạm nám, xỉn màu.

laohoahda3

Massage da

Đừng quên chịu khó massage da để dưỡng chất thẩm thấu cũng như giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn sâu. Bạn cần massage theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài với các thao tác nhẹ nhàng hoặc sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ chuyên nghiệp để massage cho làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link