Giai thoại "đánh ghen" có 1 không 2 của vợ tài tử Ngọc Bảo, vừa ghê gớm vừa đáng yêu ai cũng nể

( PHUNUTODAY ) - Tài tử Ngọc Bảo đào hoa nhất nhì Hà thành nhưng chỉ dám thích chứ "không dám làm gì" vì có người vợ đáng nể.

Tài tử Ngọc Bảo là một danh ca nổi đình đám cảu đất kinh kỳ thập niên 1950, cũng là người được hãng băng đĩa của Pháp mời sang thu âm gây tiếng vang khắp giới nghệ sĩ khi đó. Không những tài năng, ông còn có vẻ ngoài lãng tử hào hoa, đúng chất tài tử. Những năm 1950, 1960 tên tuổi tài tử Ngọc Bảo nổi khắp kinh thành.

Từ phong thái tới cách thể hiện bài hát, cách ăn mặc đi đứng của ông đại diện cho một thế hệ tài tử đã qua. Những năm 2000 khi đã lớn tuổi nhưng chỉ cần đứng trên sân khấu thì ông toát lên vẻ tài tử khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ông là giọng ca khiến nhiều người say đắm với Cô lái đò, Gửi người em gái miền nam, Ngày về… Ông được đánh giá là tiếng hát vượt thời gian.

tai tu ngoc bao

Danh hiệu "tài tử" gắn liền với ông khi ông sang Pháp thu âm và được gọi là tài tử từ những năm 1951. Tài hoa và đa tình lại đầy chất nghệ sĩ nên xung quanh ông có rất nhiều phụ nữ theo đuổi.

Cha ông từng là chủ bút tờ báo tiếng Pháp nổi tiếng. Mẹ ông là ả đào nổi tiếng. Nên trong ông vừa có giọng hát thiên phú vừa có trí tuệ của gia đình trí thức. Ông thường xuất hiện với những bộ cánh phong độ và đẹp như các tài tử xi – nê và chất chơi lãng tử, tự do.

tai tu ngoc bao 2

Tiếng hát tài tử Ngọc Bảo thì ngọt ngào, vẻ ngoài thì quyến rũ nên nhiều người phụ nữ vì ông mà liêu xiêu. Lúc sinh thời, tài tử Ngọc Bảo từng tiết lộ bản thân biết yêu từ năm 12 tuổi. Ông nói “Nếu thích thì tôi phải có đến hàng nghìn người tình”.

Khi ông đã có vợ thì nhiều phụ nữ vẫn sẵn sàng tiến tới, thậm chí còn có chuyện kể rằng khi vợ chồng ông đang đi dạo phố thì có mấy cô liến lại và mạnh dạn len vào giữa hai vợ chồng, người phụ nữ nói: “Hoa thì phải để chơi chung, ngửi chung chứ, đừng có lúc nào giữ khư khư".

ngoc bao

Mặc dù cũng có những tình cảm nghệ sĩ với những người phụ nữ nhưng cả đời tài tử Ngọc Bảo chỉ có một người vợ và chung tình với bà là Đặng Thị Khểnh, một người con gái phố cổ xinh đẹp lại tinh tế khéo léo. Họ trúng tiếng sét ái tình khi mới đôi mươi. Tài tử kể rằng vợ rất yêu ông và giữ khủng khiếp. Nhưng cách ghen cao tay của bà khiến nhiều người tình của ông xin tự rút lui và ông cả đời không phản bội bà dù nhiều lần xao động.

Kể lại chuyện ghen của vợ, tài tử Ngọc Bảo kể một lần ông và một cô gái lạ ngồi trong công viên thì vợ ông tới. Vợ ông đưa cho cô gái ngồi cạnh chồng chiếc khăn và nói: "Lần sau nếu có rủ anh ấy đi chơi thì nhắc nhở anh ấy mặc áo ấm, không anh ấy lại bị khản giọng, không hát được".

ngoc bao va vo

Cứ thế là tài tử theo vợ đi về. Nhưng sau khi sự việc xảy ra, bà vẫn đặc biệt chu đáo với bố mẹ chồng, vui vẻ với các con, không có biểu hiện gì bất thường, chỉ im lặng với chồng. Bà đã làm có như không chứ không sồn sồn lên, không đay nghiến, không lu loa cho người khác biết. Ba ngày sau chính bà rủ ông đi chơi và bà rất nhẹ nhàng khi hai vợ chồng đi chơi, liền gục đầu vào vai chồng và khóc: “Nếu em không còn tác dụng gì với anh nữa và anh không yêu em nữa thì chìa khóa đây, giấy ly hôn đây... anh ký đi". Tài tử Ngọc Bảo nói đó là cách ghen ghê gớm nhưng đáng yêu kinh khủng. Sau khi chuyện đã đi qua, vợ chồng vẫn bên nhau và bà không bao giờ nhắc lại chuyện đã qua, không đay nghiến chồng. 

Ông từng thú nhận dù nhiều lần xao động nhưng ông nói không thể phụ bạc người phụ nữ như vậy được. Cả cuộc đời bà chăm sóc ông cho tới khi bà bị tai biến thì lại đến lúc ông chăm bà. Trong gia đình có giúp việc, có con cháu nhưng ông tự tay chăm sóc vợ, dìu bà đi dạo, đưa bà đi ăn sáng, rừa tay lau mặt cho bà. Năm 2001 thì sinh tử chia lìa hai ông bà. Đến năm 2006 ông cũng đoàn tụ với bà ở bên kia thế giới. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn