Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên Ngô Phương Lan tiết lộ nỗi sợ và áp lực khiến cô rời showbiz

( PHUNUTODAY ) - Được đánh giá là một hoa hậu trí tuệ và từng là MC nhiều chương trình lớn nhưng người đẹp đã chọn một lối đi khác và ít xuất hiện trước công chúng

Ngô Phương Lan đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007. Sau đó Ngô Phương Lan cũng từng làm MC của nhiều chương trình lớn. Thế nhưng cô nhanh chóng rút khỏi showbiz và sống kín tiếng. Hiện tại hoa hậu sinh năm 1987 đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, làm giám đốc phát triển của một chương trình tiếng Anh. 

Ngô Phương Lan sinh ra và lớn lên trong một gia đình mà hai bên nội ngoại đều những người theo nghiệp giáo dục. 4 tuổi Ngô Phương Lan đã sang Mỹ vì bố mẹ là nhà ngoại giao nên cô được tiếp xúc với nhiều chính khách, người nổi tiếng từ khi còn nhỏ. 

ngo phuong lan

Khoảng năm 2000 cô về nước sinh sống và đó là cơ duyên để thi hoa hậu. Phương Lan đăng ký tham gia cuộc thi vì mong muốn được trải nghiệm và quen biết với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Ai cũng nghĩ Ngô Phương Lan là người nhiều may mắn nhưng cô lại nói: "Bất kỳ ai khi nhìn vào cuộc sống của người khác đều cảm thấy đáng mơ ước. Nhưng tôi nghĩ mình không quá may mắn. Tôi cũng gặp những thuận lợi nhưng đồng hành với điều đó là những thử thách. Bản thân là người hướng nội nhưng phải trở thành hoa hậu, phải hoạt bát trước công chúng. Nên sau khi tắt ánh đèn sân khấu, tôi chỉ muốn về nhà, ở trong không gian riêng tư của mình. Hơn nữa, tôi được đặt quá nhiều kỳ vọng cũng là một gánh nặng".

Phương Lan cũng nói bản thân có nỗi sợ riêng, trước khi lên sân khấu tim hay đập thình thích. Và cô cũng phải tìm cách vượt qua, chuyên nghiệp hóa và xem đó là công việc. Cô nói: "Mình sẽ làm theo kịch bản, chuyên môn của mình thì mình sẽ không có nỗi sợ đó nữa. Nghĩa là mình phải là người có trách nhiệm với công việc của mình. Xong, về rồi mình muốn làm gì thì làm"

ngo phuong lan va chong

Trải nghiệm làm MC ở nhiều chương trình lớn, Ngô Phương Lan cho rằng đó là một trải nghiệm thú vị giúp cô trưởng thành và nhìn cuộc sống thấu đáo hơn. Nhưng đó cũng là áp lực vì thức khuya dậy sớm, phải tươi tỉnh, nhiều năng lượng. Phương Lan kể có những chương trình cô làm 3-4 ngày mới xong và chịu áp lực lớn. Hơn nữa cô là người hướng nội nên thấy không thích hợp với nghề này. Do đó cô đã rút lui.

ngo phuong lan va con

Năm 2013 Ngô Phương Lan kết hôn với một người Anh. Bây giờ vợ chồng cô có con gái 5 tuổi. Hoa hậu luôn hài lòng với những gì mình đang có, không bao giờ nhìn cái có của người khác mà mong muốn hay muốn có cho bằng được. Hiện tại ngoài niềm vui làm vợ, làm mẹ, Ngô Phương Lan vẫn tiếp tục đóng góp về giáo dục và thành lập một quỹ nhỏ mang tính cá nhân cùng với một người bạn nuôi khoảng 40 em học sinh ở vùng sâu, vùng xa để các em có thể hoàn thành xong chương trình phổ thông trung học. Sau đó, những em này có công ăn việc làm ổn định lại quay về giúp đỡ các em nhỏ khác. Và đó chính là những đóng góp thiết thực nhất của Ngô Phương Lan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn