Thủy Tiên gây "sốc" vì cúng Tổ nghề "khác biệt", chẳng giống ai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thủy Tiên bất ngờ bị "ném đá" vì cúng Tổ nghề khác biệt, chẳng giống ai.

Giỗ Tổ nghề năm nay chính thức là ngày 24/9 (12/8 âm lịch) nhưng từ ngày 23/9 nhiều nơi đã bắt đầu cúng lễ. Các nghệ sỹ tranh thủ ghé mỗi nơi một chút để tận hưởng không khí sôi động mà thiêng liêng vốn dành riêng cho nghề nghiệp của mình.

Năm nào các sân khấu cũng rình rang xôm tụ vì hầu như nghệ sỹ già trẻ đều tụ hội về, kể cả những nghệ sỹ đã về hưu, những người phải chống gậy mà đi. Không cần thư mời, bởi ai cũng thấy mình có bổn phận phải về cúng Tổ như con về cúng cha. Tất cả vui vẻ gặp gỡ chào hỏi nhau, trước là cúng Tổ, sau là ôn lại những vai diễn trên sân khấu năm qua với những kỷ niệm vui buồn.

thuy tien phunutoday2

Thủy Tiên gây "sốc" vì cúng Tổ nghề "đặc biệt", chẳng giống ai.

Trong quan niệm đồ lễ cúng Tổ nghề bấy lâu nay của giới giải trí, thông thường bàn lễ sẽ phải có lợn quay hay vịt quay kèm các loại hoa quả. Tuy nhiên, trái ngược với tất cả, Thủy Tiên lại chọn cho mình đồ lễ cúng theo phong cách hoàn toàn khác biệt. Thay vì chọn cúng bằng đồ thịt như các nghệ sỹ khác thì thì bà xã Công Vinh lại chọn mình hoa quả đơn thuần để làm đồ lễ.

Chia sẻ về lý do này, Thủy Tiên đã viết trên trang cá nhân, rằng: "Cúng tổ nghiệp, không sát sinh. Quan niệm của mình danh vọng tiền bạc chỉ trong thoáng chốc, chết đi chẳng nắm được thứ gì mà chỉ có mang theo các nghiệp báo mình đã làm. Nếu cầu điều tốt đẹp cho mình mà giết bao nhiêu sinh mạng để phục vụ cho điều gì đó, thì bao nhiêu khổ đau hận thù của con vật lúc bị giết. Mình sẽ phải trả lại cho nó. Mỗi người một quan niệm riêng, mình chỉ là 1 cá nhân nhỏ xíu".

thuy tien phunutoday1

Thủy Tiên cúng Tổ nghề bằng hoa quả vì không dám... sát sinh.

Ngay lập tức, đoạn trạng thái của Thủy Tiên đã gặp phải những phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Trong khi nhiều người ủng hộ quan điểm và đồng tình với lý lẽ của giọng ca nữ "Cô bé mùa đông" thì không ít người cho rằng, Thủy Tiên đang "làm màu" thái quá. Tục lệ thông thường như nào thì mình cứ thế làm theo, tạo sự khác biệt làm gì, quan trọng là cái "tâm" thành kính. Đồng thời, nhiều người cũng lên tiếng chỉ trích nữ ca sỹ rằng Thủy Tiên "thành tâm" đến mức phải chia sẻ thông điệp trên trang cá nhân và điều này vô tình đã "đụng chạm" đến nhiều nghệ sỹ khác.

thuy tien phunutoday3

thuy tien phunutoday4

Đồ lễ của các nghệ sĩ trong buổi lễ cúng tổ hầu hết đều là heo quay, vịt quay theo thông lệ.

Hương Tràm lần đầu được
Hương Tràm lần đầu được "trai lạ" ngỏ lời yêu,bỏ mặc Cao Thái Sơn
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hương Tràm lần đầu được "trai lạ" ngỏ lời yêu nhằm xóa tan tin đồn tình cảm yêu đương với Cao Thái Sơn.
Quỳnh Thư chia sẻ clip chứng minh mình bị kẻ xấu chơi bùa ngải
Quỳnh Thư chia sẻ clip chứng minh mình bị kẻ xấu chơi bùa ngải
(Giải trí) - (Phunutoday) - Quỳnh Thư cho biết, cô từng tìm đến cái chết vì phát hiện bị kẻ xấu chơi bùa ngải.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn