Giảm nhu cầu "chuyện đó: Coi chừng 6 vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Tình dục không chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, nó còn có tác động đến sức khỏe của bạn. Nếu tần suất quan hệ tình dục giảm hoặc không quan hệ tình dục thì rất dễ nảy sinh một số vấn đề về sức khỏe.

Làm giảm trí nhớ

Việc giảm trí nhớ do giảm quan hệ tình dục không phải vấn đề quá nghiêm trọng nhưng nó cũng gây ra cho bạn khá nhiều rắc rối. Tình dục thường xuyên dường như được liên kết với trí nhớ, đặc biệt nếu bạn ở trong độ tuổi từ 50 – 89.

Trái tim có thể không hoạt động tốt

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người quan hệ tình dục mỗi tháng một lần hoặc ít hơn có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn những người quan hệ 2 lần một tuần hoặc dày hơn. Nguyên nhân có thể là do bạn tập thể dục nhiều hơn, ít có khả năng lo lắng hoặc trầm cảm. Hoặc cũng có thể do khi bạn quan hệ tình dục nhiều hơn, bạn sẽ khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hệ thống miễn dịch trở nên yếu hơn

So với những người ít quan hệ thì dường như những người quan hệ tình dục hàng tuần có hệ thống miễn dịch tốt hơn. Lý do có thể do nó làm tăng hàm lượng của một chất chống vi khuẩn tên immunoglobulin A, hoặc IgA. Có người có quan hệ tình dục nhiều hơn hai lần một tuần có mức độ IgA thấp hơn so với những người không có quan hệ tình dục.

Tuyến tiền liệt có thể kém khỏe mạnh

Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những người đàn ông xuất tinh ít hơn 7 lần một tháng có nhiều khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt so với những người thực hiện ít nhất 21 lần một tháng.

Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc quan hệ với nhiều bạn tình cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tăng tốc độ lão hóa

Những người trông trẻ trung thường có tần suất giao hợp trung bình cao hơn 50% so với những người cùng trang lứa với họ. Khi duy trì quan hệ ở mức độ vừa phải có thể kích thích giải phóng adrenaline, duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn, tránh được lão hóa sớm.

Nhức mỏi và đau lan rộng

Một trong những cách tốt để loại bỏ tâm trí của bạn khỏi mọi cơn đau nhức là tình dục. Tuy nhiên, công dụng của nó có nhiều hơn vậy. Khi đạt cực khoái, cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphin và các hormone khác có thể giúp giảm đau đầu, lưng và đau chân. Ngoài ra chúng cũng có thể giúp giảm đau khớp và đau bụng kinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link