Gợi ý 10 món ngon từ tai heo cho mâm cơm gia đình thêm đầm ấm

( PHUNUTODAY ) - Những món ngon từ tai heo dưới đây vừa ngon miệng, hấp dẫn lại phù hợp với cả gia đình.

Tai heo ngâm chua ngọt

mon-an

Nhắc đến các món ăn từ tai heo thì không thể bỏ qua món tai heo ngâm chua ngọt hấp dẫn có tác dụng chống ngán cực hiệu quả phải không nào?

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng tai heo dai giòn sần sật ngấm vị nước ngâm chua chua ngọt ngọt đậm đà. Bạn có thể ăn tai heo kèm với tôm luộc, bánh phồng tôm, rau răm, hành phi cùng nước mắm chua ngọt hay ăn không đều rất ngon.

Tai heo ngâm nước mắm

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà bạn đã có thể vào bếp thực hiện ngay món tai heo ngâm nước mắm siêu hấp dẫn.

Hương thơm cay nồng được kết hợp từ tỏi, sả, hành tím và ớt kích thích vị giác vô cùng. Tai heo cắn vào có độ giòn rụm ngấm vị nước mắm mặn mặn ngọt ngọt, ăn cùng với cơm nóng hay cuốn cùng rau sống, củ kiệu, hành tím ngâm để thưởng thức vị ngon thêm trọn vẹn.

Tai heo khìa nước dừa

mon-an1

Theo mình cảm nhận tai heo khìa nước dừa là món ăn tuy chế biến đơn giản nhưng rất thơm ngon. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của nước dừa và giòn rụm của tai heo cùng với gia vị dầu hào, gia vị, tỏi ớt,.. đã giúp món ăn có hương vị cực kỳ hấp dẫn. Món này mà ăn kèm với cơm nóng thì ngon hết ý.

Tai heo ngâm sốt thái

Nhắc đến tai heo thì không thể không nhắc đến tai heo ngâm sốt thái, với các đấng mày râu thì món này luôn luôn xuất hiện trong cuộc vui “ mồi nhậu" vị chua cay, mặn ngọt, hòa quyện hoàn hảo, kích thích vị giác, mà lại còn rất bắt bia nữa.

Tai heo xào sả ớt

Lại thêm món đặc sắc không thể bỏ lỡ đó chính là tai heo xào sả ớt với vị ớt cay nồng nàn cùng hương thơm ngào ngạt của mùi sả trộn lẫn vị dai giòn sần sật của tai heo dùng kèm theo một chén cơm nóng thì còn gì bằng.

Tai heo cuộn mộc nhĩ

mon-an2

Với cách chế biến không quá khó nhưng rất lạ miệng phù hợp cho mọi người càng ăn càng mê với vị béo nhưng không ngán kết hợp với mộc nhĩ vị ngọt thanh tăng độ ngon cho món ăn. Ngoài ra mộc nhĩ còn giúp hạ đường máu, chống oxy hoá, hỗ trợ chống máu đông,.. rất tốt cho sức khỏe.

Tai heo sốt me

Món tai heo sốt me với hương thơm lừng đặc trưng quyến rũ chắc chắn sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

Tai heo dai giòn có màu vàng ươm đẹp mắt từ bột nghệ được phủ lớp nước sốt me sóng sánh chua chua ngọt ngọt dùng kèm với bánh mì, cơm nóng hoặc nhâm nhi ăn không đều rất thích hợp đấy!

Tai heo kho tiêu

Đánh bay nồi cơm một cách ngon lành với món tai heo kho tiêu đậm đà đưa cơm. Tai heo dai giòn sần sật thấm đều nước kho sánh sệt mang vị mặn mặn ngọt ngọt dậy hương thơm cay nồng từ tiêu, ớt và hành lá, ăn với cơm hay dùng làm mồi lai rai cùng bạn bè đều vô cùng hợp lý.

Tai heo chiên giòn

mon-an4

Tai heo chiên giòn - món ăn vặt làm xiêu lòng bao bạn trẻ với hương vị thơm ngon bằng cách làm vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

Tai heo chiên xong nóng hổi có màu vàng ươm đẹp mắt với lớp vỏ giòn rụm như tan ngay trong miệng hòa quyện với phần muối ớt mặn ngọt, cay nồng có sức "gây nghiện" lắm đấy!

Tai heo cuộn ngũ vị

Món tai heo cuộn ngũ vị thơm mùi ngũ vị hương nức mũi với cuộn tai heo xen kẽ những đường trắng - hồng đẹp mắt. Tai heo dai giòn sần sật thấm gia vị được nêm nếm đậm đà tạo nên vị ngon đọng lại ở đầu lưỡi rất đặc biệt hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link