Cả con lợn mới có 1 thứ bổ ngang nhân sâm, trọng lượng chỉ 2 lạng, ai đi chợ sớm mới mua được

( PHUNUTODAY ) - Thịt má đào là phần thịt ngon, bổ, quý của con lợn. Món thịt này có thể chế biến thành những món ngon bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi người.

Khi đến chợ, hầu hết mọi người thường chỉ quan tâm đến việc mua thịt ba chỉ, thịt bắp, hoặc thịt mông. Một lựa chọn khác được ưa chuộng là loại thịt xương sườn, mặc dù thực tế trên cơ thể con lợn, phần thịt này chỉ chiếm khoảng 200g.

Mặc dù lượng này có vẻ ít ỏi, nhưng phần thịt xương sườn lại được coi là ngon nhất trong thịt lợn, mang đến hương vị thơm ngon, giữ lại đầy đủ dinh dưỡng, và có giá trị như nhân sâm ngàn năm.

Khi mua thịt má đào, cần chú ý đến những điểm sau:

Phần thịt má đào rất hiếm nên để đảm bảo có hàng, bạn nên đến chợ sớm hoặc thậm chí liên hệ trước với người bán.

Khi lựa chọn, hãy chú ý đến các điểm sau đây: Bề mặt của miếng thịt má đào cần khô ráo, không ẩm ướt. Nếu cảm thấy miếng thịt ẩm hoặc có dấu hiệu nước, có thể là do bơm nước hoặc quá lạnh đông. Màu sắc của thịt cần tươi sáng, màu đỏ hồng, không có dấu hiệu thâm đen. Thịt không được có mùi kháng sinh, không chảy nước hoặc mất tính đàn hồi.

photo-1-16431199891631667995120

Thịt má đào, với gân mềm và lớp mỡ xuyên suốt, tạo nên sự mềm mại đặc trưng, không bao giờ khô cứng hay dai. Miếng thịt má đào mua về có thể được tận dụng để chế biến nhiều món ăn ngon.

Tuy nhiên, việc luộc hoặc hấp thường giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt hơn cả. Trong đó, một trong những món ngon và dễ làm nhất là món hầm thịt má đào. Dưới đây là cách làm:

Thịt má đào nấu món gì ngon?

Nguyên liệu:

500g thịt má đào

1 củ tỏi

1 củ hành tây

Đường nâu, quế, giấm, bột bắp, hoa hồi, tiêu hạt, rượu gạo, xì dầu

Cách thực hiện:

Rửa sạch thịt má đào và ngâm trong nước muối pha loãng để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, thái miếng thịt thành những phần vừa ăn.

Lột vỏ tỏi và hành tây, sau đó rửa sạch. Hành tây thái thành những múi cau.

Chần thịt bằng nước sôi trong khoảng 3-4 phút.

Vớt thịt ra và đặt vào nồi. Tiếp theo, thêm lần lượt hành tây, quế, hoa hồi, tỏi và tiêu vào, rồi đổ nước vào để mặt thịt ngập dưới nước. Đậy vung và đun sôi.

Khi nước đã sôi, mở vung và thêm ½ thìa cà phê giấm ăn và ½ thìa canh rượu gạo vào nồi. Đun thêm khoảng 7-8 phút, sau đó vớt quế và hoa hồi ra. Tiếp tục nêm thêm đường nâu và 3 thìa canh xì dầu cho vừa vị. Tiếp tục đun bằng lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

Khi thịt đã chín mềm và nước sốt sắp cạn, hòa tan ½ thìa canh bột bắp với nước, sau đó đổ vào nồi. Khi nước sốt thịt đã sánh sệt, tắt bếp.

cach-lam-ma-heo-nuong-1938

Bí quyết nấu thịt má đào ngon:

Đảm bảo thời gian nấu thịt đủ dài để thịt trở nên mềm thơm, không bị khô cứng.Thay vì chần thịt trực tiếp, bạn có thể sơ rán thịt trên một chảo để tạo màu vàng ở cả hai mặt trước khi đưa vào hầm hoặc kho.Trong quá trình chần thịt, nếu bạn thêm một vài lát gừng tươi và lá hành, điều này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và mang lại hương vị thơm ngon hơn.

Bạn có thể thay thế rượu gạo bằng rượu táo hoặc rượu vang để làm cho món thịt má đào có hương vị độc đáo và hấp dẫn hơn.Món thịt má đào hấp dẫn có thể được kết hợp với các loại củ như cà rốt, khoai tây, tạo thêm sự đa dạng và ngon miệng.

Với những lưu ý trên, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món thịt má đào ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món này có thịt má đào mềm mịn, nước sốt đậm đà, thích hợp để thưởng thức cùng cơm hay bánh mì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link