Đi chợ đừng chỉ mua rau muống, rau cải: Chuyên gia chia sẻ 1 loại "Vua chống K" bổ như nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng súp lơ xanh là một loại rau chứa nhiều dinh dưỡng, phòng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả đừng bỏ qua.

Thành phần dinh dưỡng của súp lơ xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì rau súp lơ xanh là một loại thực phẩm cự kỳ bổ dưỡng nó chứa nhiều vitamin C, vitamin K, folate, chất xơ, các khoáng chất quan trọng như kali, canxi, magie và các chất chống oxy hóa như isothiocyanates, flavonoid cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, súp lơ xanh là một loại rau đa công dụng đối với sức khỏe, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư vô cùng hữu hiệu. Đồng thời, súp lơ xanh còn có tác dụng tích cực trong việc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Loại rau mệnh danh là Vua chống K

Loại rau mệnh danh là Vua chống K

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, giải thích, “Súp lơ xanh chứa một lượng lớn chất phytochemical gọi là sulforaphane. Đây là hợp chất thực vật giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư miệng và ung thư bàng quang".

Đồng thời, một nghiên cứu khác của Mỹ phát hiện, một số hợp chất trong súp lơ xanh có thể can thiệp vào quá trình tăng sinh của tế bào ung thư, từ đó ức chế sự phát triển của khối u. Trong đó, isothiocyanates là một trong những thành phần có tác dụng chống ung thư rõ rệt nhất. Chính vì vậy, các bà nội trợ đừngb ỏ qua loại rau xanh này nhé.

Loại rau phòng ngừa ung thư rất tốt

Loại rau phòng ngừa ung thư rất tốt

Ngoài khả năng phòng ngừa bệnh ung thư thì súp lơ xanh còn có những tác dụng dưới đây:

Giảm viêm, kháng sưng: Trong thành phần của bông cải xanh chứa Kaempferol - một flavonoid có tác dụng chống viêm hiệu quả. Một nghiên cứu ở những người hút thuốc lá cho thấy, việc bổ sung bông cải xanh trong chế độ ăn giúp làm giảm hiện tượng viêm.

Kiểm soát đường huyết: Khi bạn thường xuyên sử dụng bông cải xanh có thể giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, nên đây chính là thực phẩm mà các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng.

Tăng cường tiêu hóa, giảm táo bón: Khi bạn thường xuyên ăn súp lơ xanh do nó chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa: Trong thành phần của súp lơ xanh có chứa hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh giúp cải thiện quá trình lão hóa thông qua việc tăng cường các gene chống oxy hóa. Tuy nhiên, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu ở người để chứng minh mối liên hệ này một cách rõ ràng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link