Gợi ý 6 kiểu layout makeup phổ biến, xinh đẹp giúp các cô nàng thu hút mọi ánh nhìn

( PHUNUTODAY ) - Mỗi layout makeup khác nhau sẽ có thể tạo thành các "tác phẩm" khác nhau, tạo nên sự biến hóa khác nhau cho cùng một khuôn mặt, tạo nên vẻ đẹp thu hút khác nhau. Dưới đây là 6 kiểu layout makeup phổ biến giúp các chị em luôn nổi bật, thu hút và thể hiện rõ tính cách của bản thân.

 1. Layout makeup kiểu Hàn Quốc

Layout makeup Hàn Quốc là phong cách trang điểm hường đến vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung và thu hút mà các ngôi sao tại xứ sở kim chi thường xuyên áp dụng. Tuy có thể nói đây là layout makeup tương đối tự nhiên, mang hơi hướng kiểu “makeup như không makeup” nhưng trên thực tế, kiểu makeup này vẫn được thực hiện rất kỹ càng, tỉ mỉ và vô cùng khéo léo.

326479491_1108378019832250_4209875285563768182_n

Những đặc trưng quan trọng bạn cần nắm bắt được khi trang điểm theo layout makeup Hàn Quốc:

- Chú trọng bước chăm sóc da: Một làn da đủ ẩm, thường xuyên tẩy da chết và có ít khuyết điểm đển có được một lớp trang điểm trông tự nhiên nhất.

- Lớp nền được đánh mỏng nhẹ, trắng sáng: Người Hàn Quốc thường rất yêu thích một làn da trắng sáng vì thế bạn hãy chọn lớp nền có tông màu sáng một chút, kết cấu phải mỏng nhẹ, ẩm mịn.

- Sửa dụng cushion: Bạn hãy sử dụng cushion để tạo một lớp nền mỏng, ẩm và bóng theo đúng phong cách Hàn Quốc. Đồng thời, tuyệt đối đừng quên đánh cả phần cổ để không khiến vùng da mặt và cổ bị lệch tông quá nhiều.

- Che khuyết điểm cẩn thận: Kiểu makeup Hàn Quốc thường rất "ưu ái" cho các cô nàng có làn da đẹp. Chính vì vậy, nếu da bạn có khuyết điểm thì hãy che thật khéo léo với kem che khuyết điểm có khả năng che phủ được các vết mụn, nám, quầng thâm, bọng mắt hiệu quả.

- Lông mày ngang: Tại Hàn Quốc, các cô nàng thường để kiểu lông mày ngang với độ cong đuôi nhẹ và có màu nhạt hơn so với màu tóc. Phần đuôi của lông mày không được quá sắc nét tránh làm mất đi tính tự nhiên.

- Trang điểm mắt: Bạn hãy chọn các màu nhạt như hồng nhạt, cam nhạt, cam đào tán nhẹ lên bầu mắt và 2/3 mí mắt dưới. Phần eyeliner thì sử dụng màu nâu hoặc nâu đen theo dạng mảnh, đuôi ngắn ở mí trên và vẽ eyeliner trắng ở mí dưới. Đối với lông mi, nếu trang điểm theo layout này thì không nhất thiết phải sử dụng mi giả mà chỉ cần lông mi cong, dài tự nhiên là đủ.

- Son môi tự nhiên: Bạn hãy ưu tiên kiểu đánh lòng môi, viền mờ với các tông màu tươi sáng như hồng đào, đỏ hồng, cam đào,…

2. Layout makeup kiểu Tây

Một trong những phong cách trang điểm thời thượng, thu hút và được rất nhiều các cô nàng hiện đại yêu thích đó là makeup tone Tây. Layout makeup kiểu Tây sẽ có thể giúp bạn có được sự sắc sảo, cá tính mà vẫn vô cùng thu hút và quyến rũ.

toa-sang-voi-3-loi-trang-diem-co-dau-kieu-tay-hot-hit-nhat-nam-nay-202110182104551737

Những đặc trưng quan trọng bạn cần nắm bắt được khi trang điểm theo layout makeup kiểu Tây:

- Lớp nền khỏe khoắn, tối màu: Kiểu layout makeup này sẽ ưu tiên cho làn da ngăm khỏe khoắn, đều màu và không nhất thiết phải che chắn quá hoàn hảo mọi khuyết điểm.

- Tạo khối chi tiết: Bạn cần chú trọng bước tạo khối để giúp đường nét khuôn mặt trở nên rõ ràng và sắc nét hơn. Thực hiện tạo nền tối với các phần như dưới gò má, đường chân tóc, hai bên mũi, đồng thời đánh highlight cho sống mũi, đuôi chân mày và vùng chữ T.

- Trang điểm môi dày: Bạn hãy sử dụng các màu son môi tone lạnh, nude, trầm hoặc đậm với kiểu tô full môi, viền nét hoặc tràn viền để tạo ra hiệu ứng đôi môi dày và quyến rũ.

- Vẽ lông mày: Lông mày phải có đậm sắc nét, phần đỉnh cao và phần đuôi nhọn, rõ ràng. Bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm viền xung quanh lông mày để đường vẽ được nét và làm lông mày nổi bật hơn.

- Trang điểm mắt đậm: Bạn hãy chọn phấn mắt đậm với diện tích tán rộng, nhấn đậm ở phần đuôi mắt và 2/3 mí dưới. Đường eyeliner sắc nét, dài và đậm kết hợp cùng mi giả và mascara để tăng sức hút cho đôi mắt.

3. Layout makeup Trung Quốc

Hiện nay, ngoài phong cách makeup theo các cô nàng Hàn Quốc hay phương Tây thì các chị em còn rất yêu thích phong cách trang điểm của các “tỷ tỷ xứ Trung”. Thực hiện layout này, bạn sẽ có được vẻ đẹp long lanh, trong sáng giống như thiên thần vậy.

makeup-tone-trung-quoc

Những đặc trưng quan trọng bạn cần nắm bắt được khi trang điểm theo layout makeup Trung Quốc:

- Trang điểm tạo bọng mắt: Các cô nàng Trung Quốc rất thích trang điểm thay vào cho bọng mắt hoặc tạo bọng mắt giả nhằm tạo ra nét đáng yêu và đôi mắt cười xinh đẹp. Bạn hãy vẽ bọng mắt với một đường kẻ nâu ở viền mí mắt dưới, sau đó tô nhũ sáng để giúp bọng mắt nổi bật và đôi mắt to tròn hơn.

- Má hồng dễ thương: Bạn hãy đánh má hồng trước lớp nền với phần phấn má tán rộng để tạo độ ửng hồng tự nhiên cho đôi má, giúp khuôn mặt trông dễ thương và long lanh hơn.

- Kẻ mắt thật mảnh: Bên hãy vẽ đường eyeliner thật mảnh và sắc nét, kéo dài đuôi mắt để giúp đôi mắt trông sâu và thu hút ánh nhìn.

- Vẽ lông mi dưới: Chuốt mascara cho mi trên thật cong và vẽ thêm các đường mi dưới cho đôi mắt to tròn hơn.

4. Layout makeup nhẹ nhàng

Như tên gọi, layout makeup nhẹ nhàng là phong cách trang điểm theo hướng nhẹ nhàng, không cầu kỳ hay phải dùng các kỹ thuật trang điểm phức tạp. Với kiểu trang điểm này sẽ trông bạn xinh tươi, trẻ trung hơn và phù hợp với hầu hết các hoàn cảnh khác nhau.

cach-trang-diem-nhe-nhang-1

Ở phong cách này, người thực hiện sẽ thỏa sức sáng tạo theo các tông màu tự nhiên yêu thích:

- Tông hồng: Bạn hãy đánh một lớp nền thật nhẹ nhàng, sử dụng tông hồng cho các khu vực má, môi và mắt. Bạn có thể chọn các màu hồng như san hô, hồng đào, hồng cam để giúp phần trang điểm thêm nét dễ thương và trẻ trung hơn.

- Tông màu cam đào nhẹ nhàng: Bạn hãy chọn tông cam đào với màu son môi và má hồng thật nhạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm phần nhũ mắt để cho đôi mắt được long lanh. Tông trang điểm này thích hợp để sử dụng hàng ngày như đi học, đi làm, đi chơi hay các dịp hẹn hò, lễ Tết.

- Tông màu vàng nâu nhẹ nhàng: Layout makeup này mang sắc màu trầm nên rất thích hợp cho các cô nàng da ngăm. Bạn hãy thực hiện tạo khối và highlight để giúp gương mặt rõ nét hơn, đồng thời sử dụng các màu trầm cho bầu mắt và môi.

- Tông cam đất: Tông màu này phù hợp với mọi làn da và sử dụng được trong hầu hết hoàn cảnh. Bạn hãy chọn các màu như be nhạt, cam sáng cho màu mắt, kết hợp với má hồng và son môi tông cam đất tô kiểu lòng môi để tạo nên một tổng thể thu hút.

5. Layout makeup cổ điển

Trang điểm theo phong cách cổ điển cũng được không ít các bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, layout makeup này sẽ tạo nên vẻ ngoài khá trưởng thành, chín chắn nên sẽ phù hợp hơn với các hoàn cảnh yêu cầu lịch sự, nghiêm túc, các cuộc họp, gặp gỡ khách hàng hay khai trương, ra mắt.

maxresdefault

Những đặc trưng quan trọng bạn cần nắm bắt được khi trang điểm theo layout makeup cổ điển.

- Lớp nền tự nhiên: Lớp nền phải mịn màng, có thể che tương đối nhưng vẫn cần giữ được vẻ tự nhiên. Bạn có thể sử dụng loại kem nền dạng lỏng hoặc cushion với độ che phủ tốt để giúp lớp nền mỏng nhẹ mà vẫn hoàn hảo.

- Tạo khối nhẹ nhàng: Tạo khối vừa đủ phần chân góc, gò má và hai bên mũi, tránh tạo khối quá sắc nét vì sẽ khiến mặt trông già hơn.

- Trang điểm mắt có tiết chế: Phần mắt trang điểm vừa phải với các màu trầm nhẹ nhàng, lông mày tinh tế với độ cong vừa phải cùng đường eyeliner sát chân mi.

- Son môi màu trầm: Bạn hãy chọn các màu son trầm, tô đậm môi như đỏ trầm, đỏ lạnh, đỏ gạch, cam cháy,…

6. Layout makeup kiểu nàng thơ

Layout makeup trong veo, tinh khôi theo phong cách nàng thơ tuy đơn giản nhưng lại mang tới sự cuốn hút đặc biệt, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

makeup-kieu-nang-tho-3

Những đặc trưng quan trọng bạn cần nắm bắt được khi trang điểm theo layout makeup nàng thơ:

- Lớp nền trong veo: Bạn hãy sử dụng phấn nền mỏng, nhẹ kết hợp nhũ bắt sáng để làn da mềm mịn, trong veo.

- Lông mày mảnh: Bạn hãy tán lông mày với bột để phần lông mày mảnh, nhẹ nhàng, không quá sắc nét. Đồng thời lựa chọn các màu nhạt, tự nhiên như màu nâu hoặc nâu đen.

- Trang điểm mắt: Tô điểm cho đôi mắt long lanh bằng phần phấn mắt tỉ mỉ theo tông hồng, cam hoặc vàng kết hợp với kim tuyến bắt sáng. Phần eyeliner kẻ sát chân mi và uốn nhẹ ở phía đuôi mắt, không nên vẽ đuôi mắt quá dài.

- Đôi môi căng mọng: Bạn nên chọn các màu son như đỏ đất, cam đất, nâu đất, đỏ lạnh tô theo kiểu ombre kết hợp thêm son bóng để giúp đôi môi căng mọng, thu hút.

Theo:  xevathethao.vn copy link