Hà Nội dừng hoạt động vui chơi, cấm xe quanh hồ Gươm, Nhà thờ lớn dịp Noel và Tết Dương lịch 2022

( PHUNUTODAY ) - Trước diễn biến dịch phức tạp, Quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức phân luồng giao thông từ xa và cấm đường xung quanh hồ Gươm, Nhà thờ lớn trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022.

Chiều 23/12, Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trước diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn quận tương đối phức tạp, ca F0 gia tăng, quận đã xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông từ xa và cấm đường khu vực xung quanh khu vực hồ Gươm, Nhà Thờ Lớn trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022. Theo đó, thời gian cấm đường sẽ bắt đầu từ 18h00 ngày 24/12/2021 đến 2h00 ngày 25/12/2021.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhận định dịp lễ Giáng sinh năm 2021 rơi đúng vào những ngày cuối tuần nên dự báo sẽ có rất đông người đến các khu vực công cộng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Vì vậy, quận đã đưa ra phương án phân luồng giao thông và phối hợp với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn để thực hiện theo đúng quy định về an toàn phòng, chống dịch của thành phố trong giai đoạn hiện nay.

 (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Chủ tịch UNBD quận Hoàn Kiếm đề nghị người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình và cộng đồng; trong giai đoạn hiện nay, hạn chế tối ra việc ra đường, chỉ ra đường khi cần thiết, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông người.

Bên cạnh đó, để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, quận Hoàn Kiếm cũng sẽ tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ cuối năm.

Một số chốt quanh Nhà thờ lớn sẽ phân luồng như sau:

1. Chốt Tràng Thi – Quang Trung; Tràng Thi – Nhà Chung: Phân luồng theo hướng Tràng Thi – Cửa Nam.

2. Chốt Hàng Trống – Nhà Thờ: Phân luồng theo hướng Hàng Trống – Lê Thái Tổ - Bà Triệu.

3. Chốt Phủ Doãn – Hàng Bông; Phủ Doãn – Ngõ Huyện; Phủ Doãn – Thọ Xương; Phủ Doãn - Ấu Triệu: Phân luồng theo các hướng Triệu Quốc Đạt – Hai Bà Trưng; Hàng Bông – Cửa Nam; Hàng Bông – Đường Thành – Phùng Hưng – Hàng Điếu.

Riêng với khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, nếu số lượng người đổ về lớn, sẽ chủ động phân luồng giao thông và cấm đường tại các chốt giống như khi tổ chức không gian phố đi bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link