Hair stylist Hàn gợi ý 4 kiểu mặt không nên cắt mái thưa nếu không muốn bị dìm nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Tóc mái thưa xinh xẻo, ‘hack’ nhan sắc và tuổi tác đỉnh cao thì ai cũng biết nhưng không phải ai cũng để được.

Mỗi lần thay đổi mái tóc là một lần chị em phải đau đầu chọn lựa, Chuyện nên cắt tóc mái hay không cũng khiến chị em trăn trở, băn khoăn. Stylist nổi tiếng Hàn Quốc Cha Hong đã liệt kê ra 4 kiểu gương mặt và vóc dáng nên cân nhắc thật kỹ trước khi cắt tóc mái kẻo mất xinh, tất cả các chị em nên lưu ý.

1. Gương mặt dài, góc cạnh

Những nàng sở hữu gương mặt dài, góc cạnh thường toát lên sự mạnh mẽ và sang trọng. Nếu như cắt tóc mái bằng/mái mưa, phần dưới của gương mặt sẽ trở nên lớn hơn, mất đi sự mềm mại, cân đối. Bạn không nên để mái nhưng đôi khi có thể chọn mái rèm cửa. Kiểu tóc mái này vẫn để lộ một khoảng trán, tạo vẻ sáng sủa cho visual, khuôn mặt thanh thoát và uyển chuyển hơn hẳn. Mái rèm cửa cũng đang là mốt, ghi điểm ở sự thanh lịch và sang chảnh nên chị em hãy lưu tâm.

Empty

2. Gương mặt có gò má cao

Gương mặt có gò má cao là kiểu khuôn mặt thường thấy của các mỹ nhân Hollywood. Tuy nhiên những nàng sở hữu gò má cao sẽ không hợp cắt mái cho lắm. Phần mái phủ kín trán sẽ khiến gò má trông to hơn, gương mặt giảm bớt đi sự mềm mại.

Còn những nàng sở hữu phần má trước phúng phính cũng nên cân nhắc kỹ trước khi cắt mái. Mặc dù kiểu gương mặt này rất đáng yêu nhưng mái bằng/mái mưa có thể khiến mặt trông to và mũm mĩm hơn. 

Empty

Các nàng hãy để tóc "mái bay", tỉa đuổi về phía xương hàm, tạo thành hình chữ S rất mềm mại, bay bổng. Tóc mái bay sẽ tạo sự hài hòa cho gương mặt.

3. Gương mặt có đôi mắt… quá đẹp

Hair stylist Cha Hong khuyên nàng mắt đẹp không nên để mái lòa xòa. Cô gợi ý rằng tóc mái ngố là lựa chọn rất ổn vì kiểu mái này sẽ tạo "không gian" cho đôi mắt đẹp được tỏa sáng. Tóc mái ngố sành điệu và cá tính nữa đấy.

Empty

4. Đặc điểm vóc dáng: cổ ngắn, thân trên lớn

Với những nàng cổ ngắn, vai rộng hay có phần thân trên lớn, việc để mái có thể khiến gương mặt trông to hơn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách chọn trang phục, chẳng hạn như diện áo đơn giản, cổ chữ V.

Empty

Nếu thử nghiệm nhiều kiểu mái khác nhau, bạn sẽ dễ tìm ra được phiên bản mới mẻ, tiến bộ hơn của chính mình. Vì thế, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn vẫn nên mạnh dạn trải nghiệm nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link