Bé trai được nuôi kiểu này thì lớn lên dễ ế vợ dù nhà rất giàu, cha mẹ nhớ xem lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu bố mẹ nuôi dạy bé trai trong môi trường như này thì lớn lên chỉ khổ con, dù có giàu mấy cũng khó lấy vợ

Trong xu thế ngày càng nhiều bé trai ra đời thì việc nhiều bố mẹ lo lắng con trai sẽ khó lấy vợ hon là điều dễ hiểu. Một trong những mục tiêu mà bố mẹ hay nghĩ đó là mong có tiền để con trai có sự nghiệp tốt, tài chính vững thì dễ dàng tìm vợ hơn. Thực tế nhiều quốc gia hiện nay đàn ông khó lấy vợ nhưng câu chuyện không phải ở tài chính. Chính những cách nuôi dạy dưới đây của cha mẹ khiến con trai trở nên khó khăn kiếm vợ hơn:

Cha mẹ kiểm soát con, con trai không độc lập

Nhiều cha mẹ yêu con nhưng lại luôn lo lắng vì thế kiểm soát con rất chặt. Kiểm soát với con cái dù trai hay gái đều không mang lại ý nghĩa tích cực nào. Việc kiểm soát khiến con cái ngột ngạt và dần mất tự do, mất tự chủ, thiếu sự độc lập. Ngày này cha mẹ thường ít con nên nhiều người tâm lý sợ con hư, sợ mất con thành ra nảy sinh kiểm soát. Nhưng sự kiểm soát này đã khiến con không phát huy bản lĩnh. Mặc dù sự tỉ mỉ chăm sóc của cha mẹ có thể đảm bảo rằng con cái họ có thể được chăm sóc chu đáo, nhưng mong muốn kiểm soát tương đối mạnh mẽ của cha mẹ dễ khiến trẻ không có ý kiến độc lập, khi gặp sự việc lớn thường rụt rè.

cha-me-kiem-soat-con-cai

Giống như việc nuôi cá, khi nuôi trong bể cảnh dù rất chăm sóc kỹ nhưng sẽ hạn chế tăng trưởng, còn cá ngoài tự nhiên sẽ phát triển hơn. Thế nên việc nuôi dạy kiểm soát con cái của cha mẹ là rất nguy hiểm. Làm cha mẹ là cho con đủ không gian tự do lớn lên để phát triển và tự chủ tự lập sớm. Cha mẹ tuyệt đối không kiểm soát, bám sát con bảo bọc con quá chặt. Những bé trai khi được bảo bọc quá kỹ khi lớn càng thiếu chính kiến và không có tính tự lập tự chủ.

Đó chinh là điều khiến các cô gái sợ ở các chàng trai. Hơn nữa khi thấy chàng trai bị cha mẹ kiểm soát thì các cô gái đều sợ khi về làm dâu họ sẽ ngột ngạt bị bố mẹ chồng giám sát chặt chẽ. Phụ nữ thường cần một người đàn ông tin cậy, nên họ thích người bản lĩnh mạnh mẽ có trách nhiệm. Do đó các cô gái đều sợ những chàng trai mà cha mẹ kiểm soát kỹ.

Gia đình bố mẹ lục đục

Khi bố mẹ không hạnh phúc thường xuyên cãi vã nhau trước mặt con thì đó là điều rất tệ ảnh hưởng xấu tới tâm lý con trẻ. Những chàng trai chứng kiến cha mẹ bất hòa sẽ cảm thấy sợ hôn nhân và có cái nhìn lệch lạc về hôn nhân. Nhiều chàng trai lớn lên trong gia đình như thế, tâm lý bất ổn và họ hành xử cũng bất ổn, hơn nữa họ không biết cách vun vén hôn nhân, không biết cách yêu thương tha thứ bao dung. 

cha-me-khong-hanh-phuc-con-trai-kho-lay-vo

Nhiều chàng trai sợ hãi kết hôn sau khi chứng kiến bi kịch hôn nhân của cha mẹ. Hơn nữa anha ta không được dạy cách chăm sóc người phụ nữ của mình. Những cậu bé lớn lên trong địa ngục hôn nhân sẽ khiến cho họ khi trưởng thành sợ hãi dụt dè trước hôn nhân. Nhiều cha mẹ còn nghĩ rằng việc họ cãi nhau "chẳng liên quan gì tới con cái", nhưng kỳ thực xung đột của họ lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý đứa trẻ. Khi bố mẹ cãi nhau, trẻ rơi vào cảm giác bất an, trẻ cho rằng nơi trú ẩn an toàn nhất là vòng tay cha mẹ không còn tồn tại. Cuộc cãi vã mâu thuẫn diễn ra thường xuyên không chỉ khiến con lớn lên sợ hôn nhân mà ngay từ nhỏ trẻ cũng đã tổn thương và có cái nhìn lệch lạc về gia đình, khuyết thiếu tình yêu thương, tình cảm. Những em bé lớn lên trong gia đình này còn bất hạnh hơn cả lớn lên trong gia đình nghèo khó. Vì vậy cha mẹ cần chú ý cân đối cuộc sống, tiền không phải tất cả dù rất quan trọng. Nhưng nếu kiếm tiền để rồi dẫn tới gia đình lục đục, yêu con nhưng lại kiểm soát con chặt thì đó chính là mối nguy cho tương lai của con. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn