Rán bánh chưng bằng dầu mỡ là xưa rồi, làm cách này bánh chưng giòn ngon không lo béo, giảm độ ngấy

( PHUNUTODAY ) - Bánh chưng rán là món không thể thiếu trong các dịp Tết nhưng bánh chưng đã giàu calo mà lại rán bằng dầu mỡ thì dễ ngấy, hãy rán ngay kiểu mới này để vị ngon đặc biệt hơn.

Tết Việt thì không thể thiếu bánh chưng. Ngoài việc ăn bánh chưng luộc thì nhiều gia đình sẽ rán để đỡ ngán. Nhưng bánh chưng rán dầu mỡ khiến lượng calo trong món ăn tăng cao và dễ bị ngấy hơn. Đặc biệt dịp Tết nhiều người lo tăng cân nên ngại ăn bánh chưng rán. Vậy hãy thay đổi cách rán như sau để tăng cường độ ngấy ngán của món ăn không thể thiếu trong dịp Tết này: Đó chính là món bánh chưng rán bằng nước lọc.

banh-chung-ran

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cho 1 cái Bánh chưng 1/3 cái Nước lọc 300 ml

Dưa hành 1 ít(ăn kèm)

Tương ớt 1 ít(ăn kèm)

Cách chiên bánh chưng bằng nước lọc:

Bước 1 nghiền bánh: 

Bánh chưng sau khi bóc bỏ lá dong thì cho vào đĩa rồi đặt trong lò vi sóng, điều chỉnh mức nhiệt 2 phút cho bánh mềm để dễ nghiền. Sau đó, bạn lấy bánh ra và dùng muỗng nghiền bánh cho bánh mềm.

Việc làm nóng bánh chưng sẽ giúp bạn dễ dàng nghiền bánh chưng hơn đấy!

banh-chung-chien-ran-nuoc

Bước 2 Cho nước vào bánh: 

Sau khi nghiền bánh chưng thì bạn cho bánh chưng lên chảo chống dính, sau đó cho khoảng 300ml nước lọc vào đều khắp mặt.

Bước 3 Chiên bánh:

Bạn bật bếp lên ở nhiệt độ khoảng 150 độ C, sau đó cho chảo bánh vào và tiến hành chiên bánh khoảng 5 - 7 phút cho tới khi nước trong chảo cạn hết.

Lúc này, bạn giảm nhiệt độ xuống khoảng 120 độ C, lật mặt bánh lại và tiếp tục chiên khoảng 3 phút cho tới khi miếng bánh vàng đều.

Thành phẩm:

Vậy là món bánh chưng chiên bằng nước đã hoàn thành mà không cần sử dụng đến dầu ăn.

Bánh chưng chiên nước lọc giúp cho món bánh chiên rán vẫn vàng giòn mà không ngấy ngán như cho vào chảo dầu mỡ. Thành phẩm lớp vỏ ngoài vàng, thơm đặc trưng của mùi bánh chưng cháy xém. Đặc biệt cách chiên này giúp cho món bánh chưng rán không bị tăng calo nhiều so với bánh chưng luộc

Bằng cách chiên bánh chưng trên, bạn sẽ có được phần bánh chưng với lớp ngoài vàng ngon, khi ăn vào cảm thấy giòn thơm cùng hương vị đặc trưng, đặc biệt không còn ngán ngấy do nhiều dầu mỡ.  Với món ăn này, bạn có thể dùng kèm với 1 ít dưa hành và tương ớt, đảm bảo sẽ càng thơm ngon, hấp dẫn hơn đấy!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link