Hàng trăm hành khách chờ xe khách từ trưa tới nửa đêm ở bến Nước Ngầm

( PHUNUTODAY ) - Vì phải di chuyển trên chặng đường dài về các tỉnh miền Trung, nên nhiều hành khách chọn chuyến nửa đêm tại bến Nước Ngầm (Hà Nội) xuất hành để sáng sớm hôm sau có mặt nhà. Nhưng nhiều người hiện vẫn chưa thể về quê như dự định vì dòng người quá đông.

Hằng năm, cứ vào nghỉ lễ 30/4, 1/5 thì xe khách tuyến Hà Nội đi các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà TĨnh lại bắt đầu đông nghịt người, có những người chờ cả ngày còn không bắt được xe về quê. 

Ngày lễ 30/4,1/5 năm nay cũng như thường lệ, tại Bến xe Nước Ngầm là nơi tập trung các tuyến xe về miền Trung, đặc biệt là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Tối 28/4, mặc dù đã nửa đêm nhưng lượng khách chờ xe vẫn rất tấp nập để về quê nghỉ lễ 30/4.

k7

 Bến xe Nước Ngầm. Ảnh nguồn: Internet.

Có nhiều hành khách cho biết họ mua vé ở trên mạng, hơn nữa có nhà xe gọi để xác nhận khách hàng đã đặt vé thành công. Nhưng khi ra đến nơi để bắt xe về quê thì mọi chuyện lại không như mong muốn. Bởi lượng người quá đông nên chỉ những ai có vé giấy cầm trên tay mới được lên xe. Vé của những khách đặt qua mạng không được công nhận.

Anh Nguyễn Duy Khanh cùng con trai có mặt ở bến xe từ 14h30 để bắt xe về Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Do không mua được vé về chuyến sớm nên hai bố con anh đành đặt vé tăng cường lúc 23h30. Nếu may mắn được lên xe đúng giờ họ sẽ có mặt ở nhà lúc 9h ngày 29/4. Tuy nhiên đã quá nửa đêm họ vẫn chưa thấy dấu hiệu của chiếc xe khách tăng cường này.

k9

Cha con anh Khanh chờ xe từ lúc 14h30 phút đến hơn 23h vẫn chưa bắt được xe. Ảnh nguồn: Internet. 

Trước đó, Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, cho biết lượng khách về bến năm nay ít hơn năm ngoái, so với ngày thường thì tăng 20-30%. Bến xe đã có kế hoạch đảm bảo phương tiện vận chuyển khách đi hết trong ngày.

k8

Nhiều người mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu. Ảnh nguồn: Internet. 

k11

Những chuyến xe cuối cùng dần rời bến nhưng bên trong phòng đợi vẫn còn rất nhiều hành khách phải thức trắng đêm đợi chuyến xe đầu tiên của ngày hôm sau để được trở về nhà nghỉ 4 ngày lễ. Ảnh nguồn: Internet.
 

k10

Do có con nhỏ nên người phụ nữ này sẽ thuê nhà nghỉ ở gần bế xe. Ảnh nguồn: zing.vn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link