Hấp luộc tôm chỉ cần bỏ thêm gia vị này, món ăn thơm nức, đậm đà chắc thịt

( PHUNUTODAY ) - Món tôm hấp giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích và để có món ăn ưng ý bạn hãy làm theo công thức đơn giản dưới đây:

Thành phần dinh dưỡng của tôm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trong thành phần của tôm cung cấp một hàm lượng protein khá lớn. Tôm có chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe mà hàm lượng chất béo rất thấp. Bên cạnh đó, thịt tôm dai săn, thơm ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như luộc, nướng, rang, hấp, nấu canh, súp, xào... 

Nguyên liệu món tôm hấp

-500g tôm tươi

- Muối

- Hạt tiêu

- Rượu trắng

- Gừng

Cách hấp tôm thơm ngon chắc thịt đậm đà

Bước 1: Bạn cần phải sơ chế tôm, trước tiên bạn hãy mua tôm mua về rửa sạch 2-3 lần. Đồng thời để món tôm đậm đà chắc thịt, thì trước khi hấp bạn nên cho lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm gừng đập dập, hạt tiêu và chút muối. Đun cho nước sôi thì thả tôm vào, thêm vài thìa rượu trắng, luộc tôm trong khoảng 2-3 phút, bạn nên tùy kích thước của tôm. Chú ý, chỉ cần tôm cong đều là tôm đã chín, cần nhanh tay vớt ra.

hap tom

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn hãy vớt tôm ra cho ngay vào chậu nước đá sạch ngâm 3 phút rồi thưởng thức. Cách này giúp thịt tôm săn chắc, thơm ngọt. Tuy nhiên nếu thích ăn tôm luộc nóng hổi bạn có thể bỏ qua bước này.

Rồi sau đó bạn hãy cho hạt tiêu làm tăng mùi thơm của nước, còn rượu trắng giúp khử mùi tanh của tôm. Với 4 nguyên liệu này, tôm luộc sẽ thơm ngọt, đậm đà hơn mà chắc chắn không hề có mùi tanh.

Bước 3: Bạn hãy cho tôm vào nồi để hấp hoặc luộc. Để tiết kiệm thời gian bạn nên hấp, hoặc luộc tôm bằng nước nóng để tiết kiệm thời gian và món ăn cũng ngon hơn. Nếu luộc bằng nước lạnh, tôm ngâm lâu trong nước nên có thể sẽ bị nhạt và bở hơn.

Bước 4: Sau khi bạn thấy tôm chín vỏ chuyển màu thành màu đỏ sẫm thì có thể vớt tôm ra để thưởng thức.

tom hap 1

Cách chọn tôm thơm ngon

Chân tôm: Khi mua tôm các bà nội trợ cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc thì hãy lựa chọn bởi đố mới là tôm ngon. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi nữa đừng dại mua về.

Hình dáng của tôm: Khi lựa chọn tôm bạn cũng hãy chú ý tới hình dáng bên ngoài của tôm, bởi với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm tươi.

Tôm ngon màu sắc tươi thịt chắc: Các bà nội trợ không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường.

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm: Khi mua tôm muốn biết tôm còn tươi hay khôngtốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi đầu tiên. Kiểm tra phần đuôi tôm nhằm xác định độ tươi sống của chúng.

Ngoài ra, nếu là các loại tôm to, bạn đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Khi bạn kiểm tra phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link