Hạt tiêu "nhỏ mà có võ", phòng ngừa nhiều bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Hạt tiêu chứa nhiều chất chống oxy hóa, piperine… rất tốt cho sức đề kháng của con người, phòng ngừa nhiều bệnh.

Lợi ích của hạt tiêu đen với sức khỏe

Phòng ngừa ung thư: Trong thành phần dinh dưỡng của hạt tiêu đen chứa chất piperine có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và hiệu ứng này còn mạnh gấp đôi nếu hạt tiêu được kết hợp với nghệ. Đồng thời, hạt tiêu còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh mạn tính khác.

Điều hòa tiêu hóa: Thành phần piperine trong hạt tiêu đen còn giúp kích thích dạ dày tiết nhiều axit hơn để tiêu hóa protein có trong thức ăn. Đồng thời, chất piperine cũng kích thích tụy tiết enzim tiêu hóa, đồng thời tăng tiết nước bọt giúp bạn ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Hạt tiêu hỗ trợ tiêu hóa

Hạt tiêu hỗ trợ tiêu hóa

Làm dịu cơn cảm lạnh và ho: Trong hạt tiêu đen chứa các thành phần kháng khuẩn tự nhiên giúp giảm thiểu các triệu chứng ho và cảm lạnh vô cùng tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần sử dụng một thìa mật ong với một ít tiêu đen là một bài thuốc chữa ho tại nhà hoàn hảo trong những ngày tiết trời trở lạnh.

Hỗ trợ giảm cân: Trong thành phần dinh dưỡng của tiêu chứa các chất dinh dưỡng thực vật giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bằng cách phân rã các chất béo giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho thấy piperine còn ngăn sản sinh tế bào mỡ mới giúp giảm cân nhanh chóng.

Hạt tiêu phòng ngừa ung thư

Hạt tiêu phòng ngừa ung thư

Làm đẹp da, mượt tóc: Trong thành phần của hạt tiêu nghiền còn có tác dụng tẩy da chết cho chị em phụ nữ rất tốt. Tuy nhiên, trong khi dùng bạn cần chú ý không chà trực tiếp hạt tiêu lên da, bởi hạt tiêu khá nóng có thể làm tổn thương da và mắt của bạn. Bạn hãy trộn tiêu vào hỗn hợp tẩy da chết để cải thiện tuần hoàn máu và bổ sung oxy cho da hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link