Sai lầm tai hại khi ăn bánh trung thu, cẩn thận "mua" bệnh về người

( PHUNUTODAY ) - Đến hẹn lại lên, cứ đến Rằm tháng 8 hay còn gọi là Tết Trung Thu, các loại bánh Trung thu lại được bày bán rất nhiều. Đây cũng là loại bánh được ưa thích. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể vô tư ăn loại bánh này mà không lo độc hại.

Không ăn bánh Trung thu vào lúc đói

Nhiều lúc đói, nhìn thấy bánh Trung thu là bạn muốn ăn ngay cho thỏa cơn thèm, nhưng ăn đồ ngọt lúc đói sẽ làm bạn mất đi một lượng lớn vitamin B - loại vitamin giúp chuyển hóa đường thành năng lượng hữu ích.

Việc ăn bánh Trung thu lúc này chẳng những khiến bạn mệt mỏi, uể oải hơn mà còn làm cho bạn tăng cân nhanh chóng do đường chuyển hoá thành chất béo.

Không ăn ngay sau khi ăn cơm

Các chuyên gia y tế cho biết khi bạn vừa ăn cơm, lượng tinh bột và đường đã đủ, nếu bạn ăn bánh Trung thu ngay sẽ khiến đường tăng cao trong máu

photo-1-1473820195063-0725219

Dẫn đến việc năng lượng dư thừa sẽ chuyển thành chất béo dự trữ không tốt cho huyết áp. Tốt nhất bạn nên ăn bánh Trung thu sau 3h ăn cơm và ăn kèm cùng hoa quả.

Không ăn sau 19h

Buổi tối, nhất là khoảng thời gian sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Việc ăn bánh Trung thu lúc này sẽ biến năng lượng đó thành dư thừa, thay vì tiêu hao cho các hoạt động, nó sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân, không tốt cho huyết áp.

Trẻ nên ăn bánh trung thu thế nào?

Ăn bánh khó tiêu do nhiều chất béo, chất đạm động vật, vì vậy chỉ cho trẻ ăn một miếng (bằng 1/8 chiếc bánh) sau bữa ăn là đủ. Ăn xong trẻ cần súc miệng ngay để không sâu răng, đặc biệt là với bánh dẻo sẽ dính chặt vào răng gây sâu răng nhiều hơn.

Với trẻ béo phì, nên giới hạn lượng bánh được ăn trong ngày, khẩu phần ăn trong ngày sẽ trừ bớt phần do bánh cung cấp.

Nếu ăn 1/2 bánh dẻo hoặc bánh nướng thì trong ngày phải bớt khoảng 1 bát cơm và lượng thức ăn tương ứng, đồng thời tăng lượng rau xanh để tống chất béo ra ngoài và ngăn ngừa tăng đường huyết nhanh.

Nếu không giảm phần cơm thì nhớ đi bộ thêm 30 phút để tiêu hao bớt năng lượng dư thừa. Với người mắc bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng nên lựa chọn các sản phẩm dùng cho người ăn kiêng ít đường và ít chất béo, mặc dù vậy vẫn phải ăn rất hạn chế để kiểm soát lượng đường huyết tăng cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link