Nữ bác sĩ Nhật chỉ cách ăn sữa chua giúp giảm 15kg

09:54, Chủ nhật 01/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Để phát huy hiểu quả tối đa của sữa chua trong việc hỗ trợ giảm cân, bạn hãy làm thêm một việc trước khi ăn món này.

Bác sĩ Sakako Hibino là người gặp khá nhiều khó khăn trong việc giảm cân. Ngay từ nhỏ, cô đã phải đối mặt với chứng béo phì và phù nề. Năm 36 tuổi, trong thời điểm đang du học ở Mỹ, cô đã tăng 17kg. Lúc này, cô thử rất nhiều cách khác nhau với hy vọng trọng lượng sẽ giảm tuy nhiên không thành công. Cuối cùng, cô áp dụng chế độ ăn keto. Chế độ ăn này thực sự có thể giúp nữ bác sĩ giảm cân nhưng lại khiến cô gặp một sự cố không hề nhỏ. Bác sĩ Hibino đã bị đột quỵ nhẹ sau thời gian dài ăn keto. Sau đó, cô cũng bị tăng cân trở lại.

Nữ bác sĩ chi ra rằng chế độ ăn keto khiến cô tiêu hao quá nhiều năng lượng trong cơ thể, làm đường huyết luôn ở mức thấp, nội tiết tố và thần kinh cũng bị ảnh hưởng. Do mất đi một lượng lớn estrogen, cô phải đối mặt với nhiều dấu hiệu lão hóa hơn dù chưa bước vào tuổi mãn kinh.

Trải qua nhiều lần giảm cân thất bại, bác sĩ Hibino quyết định điều chỉnh vóc dáng bằng cách kiểm soát vi khuẩn đường ruột, điều chỉnh nội tiết tố. Sữa chua chính là lựa chọn của cô.

Theo chia sẻ của nữ bác sĩ, trong thời gian giảm cân, cô dùng 5 bữa/ngày, tập luyện 15 phút bằng các bài tập giãn cơ để ổn định thần kinh, duy trì nội tiết. Về chế độ ăn, cô lựa chọn cách giảm gia vị trong các món ăn và ăn sữa chua ấm trước khi đi ngủ.

an-sua-chua-giam-can-01

Ăn sữa chua ấm sẽ mang lại nhiều lợi khuẩn cho đường ruột. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp tạo ra hệ vi khuẩn lành mạnh để giảm cân.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Đại học Y khoa Washington (Mỹ) cho thấy ngoài men vi sinh và vi khuẩn xấu, có 2 loại vi khuẩn đặc biệt tồn tại trong đường ruột. Đó là Fimicutes (vi khuẩn béo) và Bacteroidetes (vi khuẩn nạc).

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng tỷ lệ vi khuẩn nạc ở người và chuột béo phì khá thấp, còn tỷ lệ vi khuẩn béo lại cao hơn. Nghiên cứu trên các trường hợp cụ thể cho thấy việc vi khuẩn nạc tăng thì cân nặng giảm xuống.

Vi khuẩn béo sẽ làm ruột phân hủy và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng không cần thiết và làm cơ thể tăng cân, dễ béo phì hơn. Trong khi đó, vi khuẩn nạc có khả năng ngăn chặn các axit béo tự do xâm nhập vào tế bào mỡ và đưa chúng đến các tế bào cơ để tiêu thu. Nhờ đó, vi khuẩn nạc giúp chúng ta không bị tăng cân.

an-sua-chua-giam-can-02

Sữa chua có chứa vi khuẩn tạo nạc và các chất dinh dưỡng cần thiết để chúng phát triển. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp không phải môi trường lý tưởng để vi khuẩn nạc phát triển. Do đó, ăn sữa chua lạnh sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của vi khuẩn nạc. Như vậy, hiệu quả giảm cân cũng không tốt.

Khi làm nóng sữa chua đến nhiệt độ 38 độ C, tương đương với mức nhiệt độ ở đường ruột của con người, vi khuẩn tạo nạo sẽ hoạt động mạnh nhất. Chúng sinh sôi mạnh mẽ trước khi ăn và giúp ức chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Theo bác sĩ Hibino, chúng ta nên ăn sữa chua ấm trước khi ngủ khoảng 2 tiếng. Đây là thời điểm chức năng đường ruột bắt đầu suy giảm và sự xuất hiện của vi khuẩn tạo nạc sẽ giúp giảm gánh năng cho đường ruột. Kết quả, thói quen ăn một cốc sữa chua ấm trước khi đi ngủ giúp bác sĩ Hibino giảm thành công 15kg.

an-sua-chua-giam-can-03

Bạn sẽ cần 100 gram sữa chua đựng trong hộp chịu nhiệt. Bỏ sữa chua vào trong lò vi sóng, làm nóng ở công suất 500W trong vòng 40 giây là có thể dùng được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: giảm cân sữa chua