Hãy dành thời gian cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù bận rộn, nhưng bạn hãy dành thời gian cho con. Có thể bố trí thời gian vào những thời điểm thích hợp trong ngày để giúp bé cảm nhận tình yêu thương và xây dựng những thói quen tốt cho trẻ.

1. Khi thức dậy buổi sáng:

Hãy dành 10 phút ngay sau khi thức dậy buổi sáng để mát xa cho con. Trong khi mát xa cho trẻ, bạn hãy hỏi trẻ về những điều sẽ làm trong ngày mới. Bạn cũng có thể trao đổi với con về những giấc mơ tối qua, hay những nhân vật mà mẹ đã kể trong câu chuyện tối qua cả nhà cùng đọc...Hãy trò chuyện với con bằng một giọng điệu vui vẻ, lắng nghe lời con trẻ nói.

2. Vệ sinh cá nhân buối sáng

10 phút sau khi vệ sinh cá nhân, bạn hãy bật nhạc lên và cùng bé vận động theo nhạc. Có thể cùng bé lắc lư, hay nhún nhảy. Bạn cũng có thể khuyến khích bé hát cùng khi đang vận động. Khi có sự tham gia của bố mẹ, bé sẽ thấy hưng phấn hơn. Sáng sớm với những hoạt động này sẽ khiến cho bé vui vẻ cả ngày, đồng thời xây dựng tình yêu âm nhạc cho con.

3. Cùng bé tới trường

yêu con

Bạn hãy cùng bé chuẩn bị ba lô tới trường. Mẹ đưa bé vào lớp, dành ít phút để ngó qua bữa sáng của con, cười với các bạn của con, ôm và thơm bạn trước khi tạm biệt...

4. Đón con từ trường về

10 phút sau khi đón con từ trường về bạn sẽ cùng con ôn lại các hoạt động trong ngày. Bạn hãy khuyến khích bé kể lại những việc mà bé đã làm ở lớp, hỏi bé về những điều mà bé đã trải qua một ngày cùng các bạn có vui không? Hoạt động nào bé thích nhất? Bé sẽ hào hứng kể cho bạn nghe, có khi bé còn bắt chước làm cô giáo để mô tả lại những gì bé học ở lớp. Bạn sẽ ngạc nhiên vì trí nhớ của bé đấy.

5. Sau khi ăn cơm

Sau khi ăn cơm, hãy dành 10 phút để hướng dẫn bé dọn dẹp bàn ăn, nói chuyện về những món ăn, cây cối hay hoa lá. Bạn cũng có thể cùng bé lên thực đơn cho ngày hôm sau. Bạn giúp bé hiểu những thức ăn nào tốt cho sức khỏe của bé, những thức ăn nào nên hạn chế, mặc dù rất khoái khẩu.

6. Thư giãn buổi tối

Bé nào cũng thích xem hoạt hình, mẹ hãy dành cho bé 10 -15 phút mỗi ngày được xem những nhân vật hoạt hình bé ưa thích. Tuy nhiên trước khi xem, mẹ cần chỉ cho bé thấy đến lúc nào thì nên tắt ti vi hoặc sử dụng đồng hồ hẹn giờ để nhắc bé. Việc này sẽ giúp bé có tác phong tự giác và chủ động việc của mình.

7. Trước khi đi ngủ

Hãy dành thời gian đọc sách cho con trước giờ đi ngủ. Việc đọc sách thường xuyên sẽ giúp con hình thành một thói quen đọc sách và yêu sách. Mẹ hãy đọc truyện cho con nghe và khuyến khích con kể lại câu chuyện. Mẹ cũng có thể hỏi về nội dung câu truyện để giúp con hiểu rõ hơn về các nhân vật trong truyện.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn