Hãy làm điều này chắc chắn gia đình bạn sẽ không lo mắc ung thư nhưng chẳng mấy ai biết

( PHUNUTODAY ) - Hãy làm điều này chắc chắn gia đình bạn sẽ không lo mắc ung thư nhưng chẳng mấy ai biết nên nằm lòng ngay.

 1. Luôn nhìn vào cân nặng và vòng bụngKhông chỉ quan tâm đến số cân nặng, chỉ số BMI, bạn còn cần lưu ý đến chu vi vòng bụng.

Hãy giữ chỉ số BMI từ 18,5-29,5 kg/m2 và vòng hai của đàn ông châu Á trưởng thành không quá 90 cm, phụ nữ là 80 cm. Mỗi cm tăng là nguy cơ bệnh gia tăng.

Bằng chứng hiện tại cho thấy mối liên hệ thừa cân béo phì lúc nhỏ sẽ đi đôi với khi trẻ trưởng thành. Do đó, bạn nên giữ cân nặng, BMI của trẻ ổn định sau 3 tuổi.

Ảnh: Osteopathclinic.

Ảnh: Osteopathclinic.

2. Luôn giữ mình năng động nhất có thểCuộc sống bộn bề làm ta lười vận động. Người lớn hãy đầu tư 45-60 phút vận động tích cực gồm chạy bộ, tập thể thao (gym), bơi lội hoặc nhảy. Nếu đi bộ, hãy gắng sức ít nhất 30-45 phút mỗi ngày hoặc leo 7-10 tầng cầu thang. Nếu không có thời gian, bạn có thể tận dụng cầu thang lên xuống trong công ty, siêu thị, chung cư,...

Hiện nay, trẻ em thường bị "dính" vào màn hình điện tử dẫn đến lười vận động và ít tham gia các hoạt động ngoài trời. Trẻ từ 4-5 tuổi cũng nên cho bé tham gia một môn thể thao để đảm bảo bé hoạt động tích cực 30-60 phút/ngày, 3 lần/tuần.

3. Duy trì giấc ngủ đầy đủ

Có một nghiên cứu từng công bố rằng, phụ nữ ngủ ít hơn 7 tiếng đồng hồ mỗi đêm có nguy cơ phát triển ung thư vú so với những phụ nữ ngủ đủ cao trên 47%, điều này là do cơ thể đang trong trạng thái ngủ, có thể tiết ra melatonin. Nếu chúng ta thức khuya thì sẽ không thể có tác nhân ngăn ngừa ung thư như việc duy trì một thói quen ngủ đủ giấc.

Bên cạnh đó, giấc ngủ còn có hiệu quả trong việc có thể làm chậm sản xuất estrogen ở phụ nữ và có thể ức chế sự xuất hiện của ung thư vú. Bạn nên sắp xếp mọi việc để đi ngủ vào khoảng 11 giờ mỗi ngày.

4. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng

Mỗi ngày, bạn nên duy trì thói quen ăn ba bữa chính với lượng thực phẩm cân bằng và thức ăn nên được đa dạng hóa.

Tốt nhất nên coi ngũ cốc là thức ăn chính, kết hợp với các loại ngũ cốc thô, ngũ cốc nguyên hạt với một lượng thích hợp. Khi ăn các món tinh bột khác thì nên giảm lượng cơm ăn vào để đảm bảo cân bằng ngũ cốc.

Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả giàu chất xơ và vitamin, bạn nên giảm lượng thịt đỏ càng nhiều càng tốt, bạn có thể ăn thịt trắng như cá và thịt gà.

Ngoài ra, hàng ngày chú ý đến chế độ ăn uống nên chọn thức ăn thanh đạm, ít dầu mỡ, ít muối, không ăn thức ăn quá cay, không tốt cho sức khỏe.