Thói quen phổ biến vào buổi sáng đang hại cơ thể hơn cả mắc bệnh hiểm nghèo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen phổ biến vào buổi sáng đang hại cơ thể hơn cả mắc bệnh hiểm nghèo.

thoi-quen-buoi-sang-rat-co-hai

Không tiểu ngay khi dậy

Bất kỳ ai cũng có thể có cảm giác buồn tiểu ngay khi vừa thức giấc. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học và chuyên gia sức khỏe thì thói quen này lại không tốt. Sau khi ngủ dậy, nếu đi tiểu ngay sẽ làm bàng quang rơi vào trạng thái rỗng, dễ gây chóng mặt, thậm chí còn có trường hợp ngất khi đi tiểu.

Lời khuyên: Hãy nên ngồi trấn tĩnh một chút cho mình tỉnh táo, uống một cốc nước ấm để lấy lại tinh thần, ổn định năng lượng cho cơ thể rồi mới đi tiểu. Việc này có tác dụng rất tốt trong việc tránh tình trạng chóng mặt, choáng váng vào buổi sáng khi bạn đi tiểu ngay lúc vừa ngủ dậy.

Kiểm tra điện thoại

Vừa mở mắt ra là kiểm tra ngay điện thoại sẽ chỉ khiến buổi sáng của bạn thêm căng thẳng. Thời gian buổi sáng sảng khoái là thời điểm tuyệt vời để bạn củng cố sức khỏe, nhỡ vài cuộc gọi cũng không sao. Vả lại bạn cũng chưa thể giải quyết được việc gì vào thời điểm này.

Uống trà hay cà phê

Buổi sáng là lúc dạ dày đang đầy axit, bạn nên ăn hay uống những sản phẩm có tính kiềm. Một cốc nước lọc ấm là lựa chọn tuyệt vời nhất vào sáng sớm.

Bỏ ăn sáng

Là thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe. Cơ thể bạn cần năng lượng để hoạt động hiệu quả cho cả ngày, vì thế bạn nên dành ra ít nhất 15 phút mỗi sáng để giúp cơ thể có đủ năng lương cần thiết.

thoi-quen-buoi-sang-rat-co-hai-1

 

Không gội đầu vào buổi sáng

Việc gội đầu vào buổi sáng là vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức.

Lời khuyên: Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.

Không nên uống nước quá lạnh vào buổi sáng

Không ít người mắc sai lầm khi nghĩ uống nước lạnh buổi sáng là một biện pháp tốt cho sức khỏe, thế nhưng nước lạnh có thể làm tổn thương đến việc tích tụ dương khí của cơ thể.

Nếu kéo dài, phụ nữ có thể bị đau bụng khi hành kinh, đàn ông có thể mắc các bệnh đường ruột, đau nhức các khớp xương, giảm ham muốn tình dục. Tốt nhất buổi sáng nên uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong

Theo:  khoevadep.com.vn copy link