Hiến máu cứu người, 11 năm sau người đàn ông phát hiện sự thật ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi hiến máu cứu một cô gái bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, người đàn ông không ngờ rằng 11 năm sau điều này lại đến với mình.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2008 khi người phụ nữ họ Lim gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng và gần như mất mạng khi máu không đông.

May mắn là tình trạng của Lim sau đó ổn định sau khi được truyền 10 túi máu và hai túi huyết tương của một người hiến tặng để cầm máu. 

Bảy năm sau, Lim quay trở lại thành phố Hsinchu, phía bắc Đài Loan (Trung Quốc) để tiếp quản công việc gia đình. Tại đây, cô gặp Lian, một người bán bánh bao gạo nếp. Cả hai nảy sinh tình cảm.

Hai vợ chồng Lian và Lim. Ảnh: China Times

Hai vợ chồng Lian và Lim. Ảnh: China Times

Tuy nhiên lúc này, cả hai không hay biết mình có "mối liên hệ về máu". Sau hai năm hẹn hò nghiêm túc, hai người tổ chức đám cưới tháng 3/2018.

Một ngày, Lim và Lian chia sẻ với nhau về những lần thoát chết của họ. Lim khao khát muốn biết danh tính người đã hiến máu cho cô. Người phụ nữ này liên tục gọi điện tới bệnh viện và trung tâm hiến máu để dò hỏi thông tin nhưng luôn nhận được câu trả lời là không.

Lim không từ bỏ, vẫn tiếp tục gặng hỏi và cuối cùng một trong số những nhân viên này đã tiết lộ người từng cứu Lim là người đàn ông họ Lian. Lim bèn đọc to thẻ căn cước của chồng mình và bất ngờ khi nhân viên kia xác nhận nó hoàn toàn trùng với số thẻ của người hiến tặng.

"Sao cô lại biết dãy số này rõ thế?", nhân viên trung tâm hiến tặng máu thắc mắc.

Từ đó, Lim phát hiện Lian, chồng sắp cưới của cô, chính là ân nhân cứu mạng mình 11 năm về trước. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link