Hiệu quả chống lão hóa đỉnh không kém retinol của EGF được các chuyên gia làm đẹp khuyên dùng

( PHUNUTODAY ) - Việc thêm sản phẩm skincare chống lão hóa càng trở nên bức thiết hơn, giúp chị em duy trì được nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ.

Thành phần chống lão hóa chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bước sang ngưỡng tuổi 30. Bởi ở độ tuổi này, tốc độ tái tạo da chậm lại, collagen suy giảm, việc thêm sản phẩm skincare chống lão hóa càng trở nên bức thiết. Nhắc đến thành phần chống lão hóa, hầu hết chị em sẽ nghĩ đến retinol đầu tiên. 

4

Thê nhưng retinol vẫn khiến nhiều nàng "rén" vì dễ gây kích ứng. Nếu lo sợ và chưa dám dùng retinol, nàng da nhạy cảm có thể dùng thành phần khác. Vẫn có những thành phần được coi là sự thay thế hoàn hảo của retinol, nhưng dịu nhẹ với làn da hơn, một trong số đó chính là EGF (epidermal growth factors).

EGF là gì?

EGF có khả năng đẩy nhanh tốc độ hồi phục vết thương và vết bỏng. Cho đến đầu những năm 2000, EGFs bắt đầu xuất hiện trong các sản phẩm skincare.  Những yếu tố tăng trưởng sẽ đóng vai trò phát tín hiệu để cơ thể sản sinh ra một số thành tố cụ thể của làn da như collagen, melanin, keratin… Được dùng trong các sản phẩm làm đẹp sử dụng tế bào gốc - thứ có khả năng trẻ hóa các tế bào da già cỗi.

EGG1

Những lợi ích của EGF đối với làn da

Nhiều nhà khoa học đã nhấn mạnh vào khả năng của EGF khi nói đến việc giảm thiểu các nếp nhăn từ nông đến sâu. Thành phần này còn có thể tăng cường độ ẩm và đẩy lùi tình trạng da thô ráp. EGF còn có thể bảo vệ làn da khỏi ô nhiễm và sự phá hủy của ánh nắng - những thứ có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa da. Đây còn là thành phần tuyệt vời trong khoản sửa chữa, phục hồi làn da.

So sánh EGF với retinol

Sản phẩm chứa EGF sẽ giúp tăng cường tái tạo da để giải quyết những vấn đề như nếp nhăn từ nông đến sâu. Dù vậy vối với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, việc dùng retinol hàng ngày sẽ dễ kích ứng còn EFG thì không.Nếu làn da của bạn quá nhạy cảm để dùng retinol, EGF - yếu tố tăng trưởng biểu bì có thể là lựa chọn để thay thế nhằm kích thích sản sinh collagen, làm đều màu da, làm mịn bề mặt da thô ráp mà ít gây kích ứng hơn.

EGG3

Tạm kết

Retinol là thần dược chống lão hóa nhưng những nàng da nhạy cảm sẽ còn gặp khó khăn hơn nữa khi dùng retinol vì những tác dụng không mong muốn mà thành phần này đem lại. Rất may là EGF cũng có được các chức năng tương tự có thể thay thế, dù có khó tính nhưng nhưng thân thiện với làn da hơn. Và đến đây, nếu bạn cảm thấy hứng thú với EGF, hãy tham khảo kỹ để chọn sản phẩm phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link