Hình ảnh đầu tiên về kẻ thảm sát đêm quốc khánh Pháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh đầu tiên về kẻ lao xe vào đám đông làm ít nhất 84 người chết và hơn 200 người bị thương ở Nice, Pháp được hé lộ.

Cảnh sát hôm nay xác định danh tính nghi phạm là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, sau khi giấy tờ của hắn được phát hiện trong xe tải. Hình ảnh đầu tiên của hắn là bức ảnh chứng minh thư có tên kẻ khủng bố làm ít nhất 84 người chết, hơn 200 người bị thương ở Nice đêm 14/7.

me
Hình ảnh trên giấy tờ tùy thân của kẻ lao xe khủng bố ở Nice. Ảnh:Mirror

Các sĩ quan chống khủng bố sau đó lục soát căn nhà nghi phạm, bắt vợ cũ của hắn để thẩm vấn.

Boulel được các sĩ quan biết đến vì đã phạm một số tội như trộm cắp, bạo lực, nhưng họ không biết hắn có bất cứ mối liên hệ nào với những kẻ cực đoan. Các nguồn tin điều tra cho biết lần gần nhất hắn xuất hiện trước toà là hồi tháng ba, khi người đàn ông Pháp gốc Tunisia, sống ở Nice bị xác định có tội vì hành vi bạo lực.

me
Cảnh sát Pháp tìm bằng chứng tại căn nhà của Bouhlel. Ảnh: Mirror

Các nhân chứng cho biết chiếc xe tải tối qua lao vào đám đông trên quãng đường hai km, sau khi khoảng 30.000 người đã xem màn pháo hoa mừng quốc khánh.

Tổng thống Pháp cho rằng cuộc tấn công ở đường ven biển nổi tiếng Promenade des Anglais "về bản chất, không thể chối cãi, là một cuộc khủng bố". Ông tuyên bố quốc tang ba ngày và kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng. Ông huy động lực lượng dự bị tăng cường cho cảnh sát và hiến binh Pháp. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã lên án cuộc khủng bố mà ông gọi là "một cuộc tấn công kinh hoàng" ở Nice.

Fox News cũng dẫn lời ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong một phát ngôn của mình cũng lên án chỉ trích cuộc tấn công đẫm máu ở Nice tối 14/7: "Chúng ta đang sống trong một thế giới khác, nơi không có tôn trọng luật pháp và an ninh trật tự. Không có sự tôn trọng đối với bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai. Hành động này sẽ phải bị trừng trị".

Vụ khủng bố tại Pháp: Video
Vụ khủng bố tại Pháp: Video "Xe tải tử thần" tấn công đám đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đám đông đang xem pháo hoa mừng Quốc khánh ở thành phố Nice thì bất ngờ một chiếc xe tải lớn tăng tốc lao vào khiến nhiều người thiệt mạng.
Thủ phạm khủng bố Pháp đã bị cảnh sát bắn chết
Thủ phạm khủng bố Pháp đã bị cảnh sát bắn chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết kẻ lái xe đâm vào đám đông xem pháo hoa ở thành phố Nice đã bị cảnh sát bắn chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn