Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an tại lễ hội Đền Hùng năm nay

( PHUNUTODAY ) - Tại Đền Hùng, những hình ảnh người chiến sĩ công an canh gác để giữ gìn trật tự an ninh cho lễ hội đã góp phần quan trọng tạo nên sự thành công của Ngày trọng lễ này.

Trao đổi với PV An ninh thủ đô cuối buổi sáng nay 6-4, tức 10-3 âm lịch, Trung tá Vũ Đình Trụ - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: “Mọi diễn biến, tình hình giao thông trong ngày Giỗ Tổ đều đúng theo nhận định và kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT đề ra. Các tuyến đường về Khu di tích lịch sử Đền Hùng đều thông suốt, an toàn”.

Ngay từ sáng sớm, trên các trục đường chính dẫn vào khu di tích lịch sử Đền Hùng đã chật kín người và các phương tiện giao thông đưa đón bà con đi lễ hội. Mặc dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng, tiếp xúc với đông người trong môi trường đầy khói bụi nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an đều tận tình hướng dẫn các phương tiện đi vào bến bãi gửi xe đúng nơi quy định, đồng thời hướng dẫn người dân không chen lấn, xô đẩy khi đi lên các đền, chùa và tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội. Lễ hội đông, nhưng tinh thần tận tụy hết mình vì công việc của mỗi cán bộ chiến sỹ đã góp phần ngăn chặn không để các loại tệ nạn xã hội như: trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản... có điều kiện hoạt động trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Trung tá Vũ Đình Trụ cho biết, "Ngoài 100% quân số của Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Phú Thọ và lực lượng Thanh tra GTVT, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh, đoàn thanh niên; tham gia phân luồng, hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ lễ hội Đền Hùng có có sự phối hợp trách nhiệm, hiệu quả của Cục Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương như Hà Nội, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc".

Về phía người dân đi lễ hội họ rất hài lòng với tinh thần làm việc của các cán bộ chiến sĩ công an tại lễ hội Đền Hùng. 

Ông Nguyễn Văn Hải, 70 tuổi, ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, khi đến Đền Hùng ông rất ấn tượng với tinh thần làm việc trách nhiệm của CBCS lực lượng Công an. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các chiến sỹ công an nên mặc dù bị lạc đường ông và các thành viên trong đoàn vẫn tìm được đường đi ra bến xe để về nhà an toàn.

Chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định, “Kế hoạch phối hợp, trao đổi thông tin phân luồng từ xa, cộng với việc tập trung, bố trí lực lượng khoa học ở những khu vực quan trọng xung quanh Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã giúp đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cũng như đáp ứng nhu cầu dâng hương, tưởng nhớ vua Hùng của đông đảo người dân”.

Những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nơi đất tổ Hùng Vương

097

Ân cần giúp đỡ trẻ nhỏ. Ảnh nguồn: internet. 

098

 Tăng cường kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh nguồn: Internet.

099

Canh gác ở những vị trí hiểm trở. Ảnh nguồn: Internet. 

100

 Giúp đỡ một cụ bà bị lạc gia đình. Ảnh nguồn: Internet.

0111

 Người chiến sĩ đang quét dọn những mảnh vỡ thủy tinh vãi trên đường. Ảnh nguồn: Internet.

0112

 Ân cần giúp đỡ người già. Ảnh nguồn: Internet.

0113

 Một chiến sĩ đang giúp đỡ cụ già. Ảnh nguồn: Internet.

0114

Nhiệt tình hướng dẫn du khách. Ảnh nguồn: Internet. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link