Người đàn ông bị trói trong bao tải: Vì sao thi thể bị mất tích phải đến 8 ngày sau mới phát hiện được

( PHUNUTODAY ) - "Vị trí anh tôi nằm đó mà ngày nào cũng đi qua lại không phát hiện ra. Tuy nhiên, nếu đi tìm thì chúng tôi đều thống nhất đi đoạn đê đó. Liệu có phải do anh trai tôi mách bảo chăng?”, ông Tuấn tâm sự.

Sau hơn 1 tuần mất tích, nạn nhân được phát hiện chết trong tư thế bị trói trôi trên sông. Hai đối tượng Nguyễn Thị Mến (49 tuổi) và con trai Mạc Văn Duy (22 tuổi) ở thôn 2, xã Thanh Xá (huyệnThanh Hà, Hải Dương) bị cơ quan CSĐT bắt giữ do sát hại ông Nguyễn Xuân Tân (SN 1974), trú tại thôn Phượng Đầu, xã Phượng Hoàng (huyện Thanh Hà) vì không có tiền trả nạn nhân trúng số đề.

038

 Thi thể nạn nhân được tìm thấy. Ảnh nguồn Internet.

Để không phải trả số tiền anh Tân trúng đề, Duy bàn với mẹ sát hại anh Tân. Khi anh Tân sang nhà lấy số tiền lô đề còn lại, Duy lấy chiếc khăn tang đã bện từ trước đó, siết cổ nạn nhân đến chết rồi chở thi thể đi phi tang.

Theo thông tin, trưa ngày 28-3, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông trong bao tải, trong tình trạng bị trói tay chân tại khu vực cửa cống Gừng (thuộc xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Xác định đó là anh Tân. Còn trước đó, người thân anh Tân đã đến cơ quan chức năng trình báo về việc anh mất tích từ ngày 20-3. Suy cho cùng thời gian anh Tân bị giết hại đến khi phát hiện thi thể là tròn 8 ngày thì mới tìm ra vị trí thi thể. Mặc dù, đối tượng Mến và Duy bị bắt giữ, nhưng nỗi đau của những người thân thì vẫn còn đó khi kẻ thủ ác chưa bị trừng trị.

037

 Gia đình nạn nhân vẫn xấu số vẫn bao chùm tang thương. Ảnh nguồn Internet.

Lúc đầu, những người thân trong gia đình, dòng tộc còn đặt niềm tin và đưa ra nhiều giả thiết có thể ông đi đâu đó, hay gặp tai nạn. Tuy nhiên, càng về sau thì niềm tin đó đã nhường chỗ cho điềm xấu. 

Theo như lời người nhà nạn nhân kể lại, từ chiều ngày 20/3 sau khi nạn nhân đi lấy tiền trúng đề nhưng không thấy về là người nhà đã chia nhau đi tìm rồi. Tất cả bạn bè, chỗ quen biết hay nơi giao hàng mà nạn nhân hay qua lại đều hỏi hết nhưng bặt vô âm tín.

“Từ trước đến nay, chưa khi nào em tôi tắt máy điện thoại hay đi chơi qua đêm không về, thậm chí là người quen. Nhưng lần này cả hai số thuê bao đều không liên lạc được và đã đi tìm khắp các địa phương trong huyện không thấy thì ai cũng xác định điều không may đó sẽ đến”. Bà Nguyễn Thị Chàm (59 tuổi, chị gái nạn nhân) cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Khoa có nói: "Tôi đoán chắc rằng, em tôi đã xảy ra chuyện, cho nên khi đi tìm tôi có dặn mọi người tập trung ở khu vực sông Thái Bình chạy qua các xã trong huyện và tác tuyến đê lớn. Bởi lẽ, nếu bị sát hại rồi vứt xuống sông thì sẽ nổi lên và trôi dạt vào bờ”.

Còn ông Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1977, em trai ông Tân) cho biết: “Không còn chỗ nào ở trong huyện là chúng tôi không đến. Từ bờ mương, bờ đê, đến đoạn sông, các cầu cống chúng tôi đều tìm. Nếu có thông tin nói ở chỗ nào là chúng tôi đến ngay".  Ông Tuấn còn nói: "Đoạn đê cạnh sông Thái Bình sau này tìm thấy thi thể nạn nhân chỉ cách nhà khoảng gần 10km. Đoạn đê này ngày nào người thân cũng đi qua, nhưng không ai để ý. Có thể do thi thể ông Tân bị trói cho vào bao và chưa phân huỷ, cho nên không nổi lên mặt nước. Vì vậy, đến trưa 28/3 gia đình mới tìm thấy thi thể ông Tân".

Liên quan đến vụ sát hại, chiều qua (31/3), phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh), Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Thanh Hà và chính quyền địa phương đã tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án. Tại hiện trường, hai đối tượng Mến, Duy đã thực hiện lại quá trình gây án và sát hại ông Tân.


 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn