HLV Yoga người Nhật bật mí 3 bài tập đơn giản giải quyết tình trạng mỡ đùi, bắp chân thô kệch

( PHUNUTODAY ) - HLV Yoga người Nhật Tsuki (trang cá nhân@tsukiyoga) hướng dẫn giúp chị em có thể giải quyết tình trạng mỡ đùi gây mất tự tin.

Sở hữu đôi chân to, tích mỡ bắp đùi khiến chị em vô cùng tự ti. Dù các nàng có điều chỉnh lại chế độ ăn uống thì có than trời cũng vô ích mà thôi.  Không có đôi chân dài miên man, nhưng chỉ cần duy trì tập luyện để hỗ trợ siết mỡ đùi là cặp chân của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Quan trọng là bắp chân của bạn có cân đối, thon gọn hay không.

HLV Yoga người Nhật Tsuki (trang cá nhân@tsukiyoga) hướng dẫn giúp chị em có thể giải quyết tình trạng mỡ đùi, bắp chân thô kệch của mình.

Động tác 1: Chữ V ngược nhón/ đá chân

Động tác này thực hiện 20 lần/ hiệp, ngày tập 4 hiệp. Động tác này không chỉ giúp bạn có được đôi chân thon thả cân đối mà còn tác động sâu vào cơ bụng để siết mỡ bụng, tạo rãnh săn chắc.

mo_dui1

* Cách thực hiện: 

- Gập người theo hình chữ V ngược, lòng bàn chân áp sát xuống thảm.

- Hai tay điều chỉnh cố định lòng bàn tay trên thảm và khuỷu tay áp sát vào tai.

- Nhón 2 chân nhịp nhàng theo nhịp thở hoặc lần lượt đá chân cao rồi hạ xuống và đổi chân.

- Chú ý giữ hông cân bằng, lưng thẳng và hóp bụng suốt quá trình tập.

mo_dui2

Động tác 2: Hạ thấp trọng tâm, siết cơ đùi

* Cách thực hiện:

Khi mới bắt đầu, động tác này có vẻ khá khó khăn nhưng dần sẽ quen. Động tác tác động nhiều vào phần cơ bắp đùi từ đó đốt mỡ đùi giúp đôi chân thon gọn, săn chắc hơn. Bạn nên duy trì tập đều đặn mỗi ngày để có được đôi chân thon như ý muốn. Cần thực hiện 20 lần/ mỗi bên

- Khuỵu gối, hạ thấp trọng tâm, áp mũi chân sau xuống thảm, chân trước vuông góc, đầu gối không vượt quá mũi chân.

- Hai tay chống xuống thảm ngang với chân trước.

- Cố định 2 chân và di chuyển phần thân người rướn lên và lùi về sau nhịp nhàng.

mo_dui3

Động tác 3: Vươn vai nâng người

* Cách thực hiện:

Động tác này siết cơ đùi cực kỳ hiệu quả, bạn nên duy trì tập mỗi ngày để cải thiện đôi chân của mình. 20 lần/mỗi chân, mỗi ngày thực hiện 2 - 3 hiệp (mỗi hiệp thực hiện đều 2 chân)

Bắt đầu động tác bằng tư thế đứng chân trước chân sau rộng quá vai. Bàn chân trước áp xuống sàn, bàn chân sau nhón lên, chống bằng đầu ngón chân.

- Vươn thẳng hai tay áp sát tai, sau đó hạ thấp trọng tâm sao cho đầu gối chân trước vuông góc và không vượt quá mũi chân.

mo_dui5

- Thực hiện nhịp nhàng nâng lên hạ xuống và cảm nhận độ căng của bắp đùi.

HLV Tsuki còn hướng dẫn các chị em chiêu massage để có đôi chân thon gọn. Bắt đầu bằng việc dùng đầu ngón tay miết dọc phần cẳng chân lên đến đùi, tập trung nhiều vào phần cổ chân, và ngón chân.

mo_dui6

Đối với lòng bàn chân, bạn nhấn vào phần giữa của ngón cái và ngón trỏ, vừa nhấn vừa day nhẹ để kích thích tuần hoàn máu, sau đó lại tiếp tục miết lên phần mắt cá và cẳng chân. Thực hiện đều đặn mỗi tối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link