Hóa ra nước hầm xương ngon đậm đà không phải cứ hầm lâu và vớt bọt là xong, cứ phải cho thứ này vào

( PHUNUTODAY ) - Một món canh ngon, không chỉ giúp kích thích vị giác mà còn có tác dụng bổ sung một lượng dinh dưỡng nhất định. Trong đó, canh xương là món chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt cùng nhiều khoáng chất khác.

Hầm xương vốn không phải là một việc nhanh chóng

Ở các nhà hàng lớn, đầu bếp luôn có bí quyết để hầm xương nước trong, thơm và ngon. Khi biết được những kinh nghiệm ấy thì ngay tại nhà chúng ta cũng có thể chế biến canh xương ngon như ngoài hàng vậy.

Nhiều người khi hầm xương chỉ nghĩ đơn giản là cho xương và nước vào hầm. Điều này sẽ dẫn đến việc nước xương không thơm, màu cũng xỉn không đẹp.

Empty

Nước hầm xương ngon không trong vắt mà còn có chút trắng của tủy tiết ra, ngậy thơm và giàu dinh dưỡng.

Bí quyết hầm xương ngon

Rửa sạch phần xương đã mua về, chặt thành từng khúc sau đó thêm nước vào ngâm khoảng nửa tiếng. Điều này giúp máu trong xương tan hết và loại bỏ mùi tanh.

Sau khi ngâm xương xong, bạn đổ nước lạnh vào nồi, cho xương vào chần khoảng 5 phút để loại bỏ hết máu tụ. Vớt xương ra rửa sạch bằng nước ấm.

Không nên dùng nước lạnh ở bước này vì gặp nước lạnh sẽ kích thích các chất dinh dưỡng trong xương bị khóa lại dẫn tới nước hầm xương không được thơm.

Empty

Cho một xíu dầu ăn vào nồi đợi nóng, cho xương đã sơ chế sạch vào nồi, đảo với lửa vừa đến khi bề mặt xương se vàng và săn lại. Khi ngửi thấy mùi thơm thì tiến hành hầm.

Cho một lượng nước nóng thích hợp vào nồi xương đã đảo. Khi nước trong nồi canh đã sôi, giảm nhỏ lửa đun khoảng 40 phút là được nước hầm xương thơm ngon, bổ dưỡng.

Từ bước này, bạn có thể cho các nguyên liệu theo sở thích đã chuẩn bị sẵn để nấu canh xương theo ý thích. Chẳng hạn như các loại rau, hạt sen, củ mài.

Xử lý khi nước dùng bị đục:

- Lược nước dùng qua một xoong khác với một khăn vải mỏng rồi đun lại.

- Lấy một lòng trắng trứng, đánh tan cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

Empty

- Nếu hầm xương gà mà bị đục thì có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn.

- Cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại.

Chúc bạn thành công!

Theo:  xevathethao.vn copy link