Làm mới và bóng đồ da bằng những nguyên liệu nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Bạn có quần áo, túi xách, giày dép bằng da và không biết làm mới cách nào lại ngại nhờ mang ra hiệu? Đây là cách cho bay

Đồ da từ áo, váy, túi xách, giày dép đều mang một vẻ sang trọng lịch lãm. Tuy nhiên để lâu đồ da cũng có thể bị ẩm mốc, bị xấu, không còn sáng bóng. Hãy làm theo những cách này chúng sẽ cải thiện

lam sach do da

Dùng vỏ chuối chín

Hãy dùng vỏ chuối vừa lột chà xát lên bề mặt da. Chúng giúp lau đi bụi bẩn và vừa đánh bóng cho đồ da của bạn. Sau khi chà chuối lên bề mặt da xong, bạn dùng khăn mềm lau sạch. Quần áo thì có thể giặt lại tuy nhiên bạn nên hạn chế giặt đồ da bằng nước. Vỏ chuối có chất giúp tẩy sạch vết bẩn và còn tạo độ sáng bóng.

Lòng trắng trứng

Bạn dùng lòng trắng trứng thêm một chút mực tàu, đánh đều lên. Sau đó quét hỗn hợp này lên đồ da. Sau đó bạn mang phơi giày và túi ra chỗ thoáng để chúng khô lại. Sau đó bạn dùng vải lau sạch đánh xi lại. 

ao da

Khoai tây

Khoai tây thái lát và chà xát lên bề mặt da. Bạn xoa đều một lúc da sẽ mềm hơn. Cách làm này cứu lại những đôi giày, túi xách, quần áo để lâu bị cứng. Chà khoai tây lên một lúc bạn sẽ thấy nó mềm hơn nhiều. Cuối cùng bạn có thể làm sạch bằng nước chanh loãng và lau bằng khăn mềm.

Cồn và Vaseline

Cồn và Vaseline cũng giúp cho đồ da trở nên mềm hơn. Cách làm này đặc biệt hợp với áo da khi để lâu hoặc mới mua về mà bị cứng, mặc không vào phom. Đầu tiên thoa cồn lên vải da. Khi cồn khô thì thoa thêm Vaseline và đem phơi nơi khô thoáng.

giat do da

Dùng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu giúp làm sáng bóng đồ da. Dầu dừa giúp cấp ẩm và làm bóng đẹp tự nhiên. Bạn có thể dùng dầu dừa thoa đều lên bề mặt da. Sau đó cùng khăn lau khô để lau bớt phần dầu thừa.

Để bảo quản đồ da bạn nên lưu ý:

Lau chúng bằng khăn mềm

Ưu tiên giặt khô, hạn chế giặt ướt

Tránh phơi ở nơi nắng to. Khi cất giữ thì cần dùng thêm giấy báo lót hoặc bọc ngoài và để ở nơi thoáng mát.

Nên chọn các loại xi chuyên dụng và uy tín dành cho đồ da tránh bị nổ, hỏng, khô da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn