Hoãn phiên tòa xét xử kẻ giết vợ đêm 30 Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 4/2, do có một số thay đổi trong thủ tục tố tụng nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa xét xử Trương Văn Hà – tức Hà “cọ”.

Ngày 4/2, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Trương Văn Hà – tức Hà “cọ” (SN 1967, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về các tội danh Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích. Được biết, Hà “cọ” là đối tượng cộm cán có  4 tiền án, 3 tiền sự.

Mô tả ảnh.
Chân dung Trương Văn Hà 

Căn cứ vào các tội danh bị truy tố, do có một số thay đổi trong thủ tục tố tụng nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến, phiên tòa sẽ xét xử Trương Văn Hà mở lại vào ngày 12/2.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 16h ngày 30/1/2014 (tức này 30 Tết nguyên đán), do mâu thuẫn trong huyện gia đình Hà đã ra tay đánh vợ là chị Trương Thị Lan Phương (SN 1979). Hoảng sợ, chị Phương đã trèo qua ban công tầng 2 nhảy xuống ngõ bỏ chạy ra ngoài. Quyết không cho vợ chạy thoát, Hà “cọ” cầm tuýp sắt đuổi đánh, bắt chị Phương về nhà.

Ngay khi phát hiện vụ việc, nhiều người dân đã đến khuyên can, muốn đưa chị Phương đi cấp cứu nhưng Hà “cọ” hung hăng, không đồng ý. Lo sợ nguy  hại đến tính mạng nạn nhân, người dân đã cấp báo lên cơ quan công an xuống giải quyết. 

Ít phút sau, công an phường Đội cấn, quận Ba Đình đã cử 3 đồng chí đến giải quyết nhưng Hà mắng chửi, rút súng K59 bắn thẳng về phía công an. Rất may, viên đạn xuyên qua cánh cửa nhưng không trúng ai. 

Trong cơn cuồng điên, Hà quay vào nhà bắn liên tiếp 4 phát đạn vào thân thể chị Phương khiến nạn nhân gục xuống bất động tại chân cầu thang. Lợi dụng lúc hỗn loạn, Hà đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đến ngày 15/2/2013, công an Trung Quốc bắt được Hà, bàn giao cho công an Việt Nam rồi di lý về Trại tạm giam số 1 Công an TP. Hà Nội.

Trong thời gian bị giam giữ, ngày 2/6/2014, khi cán bộ quản giáo số 1 tiến hành kiểm tra buồng giam thì Hà bất ngờ chống đối, cầm dao tự chế đâm 2 nhát vào cán bộ. Ngay sau đó, các chiến sĩ đã dùng bình xịt hơi cay để khống chế Hà.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Bán vợ sang Trung Quốc vì tội... cãi mẹ chồng
Tại cơ quan công an, Lao cho biết lý do bán vợ sang Trung Quốc vì: "Cãi lại mẹ cháu nên bán nó luôn vừa được tiền, vừa lấy được vợ mới".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn