Học cách chế pháo trên YouTube, nam sinh lớp 9 mất một cánh tay

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tìm mua thuốc nổ KKCl03, lưu huỳnh trên mạng, nam sinh lớp 9 ở Hải Dương đã tự chế pháo theo video xem được trên YouTube và dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 10/1, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp đa chấn thương do chế thuốc nổ. Bệnh nhân là N.H.Đ.D. (15 tuổi, quê huyện Kim Thành, Hải Dương).

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, D. đã xem cách chế thuốc nổ trên YouTube sau đó lên mạng tìm mua thuốc nổ KCl03, lưu huỳnh để làm theo. Khi đang nghiền thuốc thì hỗn hợp bất ngờ phát nổ khiến D. bị chấn thương nghiêm trọng.

Học chế pháo trên YouTube, nam sinh lớp 9 bị cắt một bên tay. (Ảnh minh họa)

Học chế pháo trên YouTube, nam sinh lớp 9 bị cắt một bên tay. (Ảnh minh họa)

D. được đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, dập nát bàn tay phải, bị thương ở cẳng tay trái, đứt gân duỗi cổ tay quay và đa vết thương phần mềm cẳng chân hai bên.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Tài, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh nhân đã được cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay phải, đồng thời cắt lọc, nối gân, làm sạch và khâu các vết thương mềm.

Sau phẫu thuật, tình trạng của D. đã ổn định, tỉnh táo. Hiện em đang được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật Chấn thương chung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link