Học đầu bếp một mẹo duy nhất để rán nem giòn rụm, để lâu cũng không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết dưới đây giúp bạn có món nem rán giòn rụm, thơm ngon chuẩn vị.

Khâu trộn nhân

Trứng là một thành phần quan trọng trong việc tạo độ kết dính cho nhân nem. Tuy nhiên, cần đảm bảo sử dụng số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc quá ướt. Khi nhân quá khô, nem sẽ trở nên khô khan và thiếu đi độ mềm mại cần thiết. Ngược lại, nếu nhân quá ướt, khi rán nem sẽ dễ bị vỡ vỏ bên ngoài.

2

Đối với phần rau củ được trộn vào nhân nem như cà rốt, giá đỗ, bắp cải, củ đậu và các loại tương tự, trước khi trộn vào nhân nem, cần vắt hết nước để giúp nem có vỏ giòn hơn. Miến cũng cần được ngâm trong nước ở nhiệt độ phù hợp. Nếu ngâm miến trong nước quá nóng, miến sẽ nở to và khi rán nem sẽ dễ bị vỡ vỏ.

Gói nem không quá chặt tay

Có nhiều người cho rằng việc gói nem cần phải chặt chẽ để tránh bung ra, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai. Gói nem quá chặt sẽ dẫn đến việc khi rán, nhân nem chứa miến và trứng bên trong sẽ nở ra một chút, gây rách bánh đa (bánh tráng) và làm lộ ra ngoài nhân. Do đó, khi cuốn nem, bạn chỉ cần gói vừa phải, có thể để tay lỏng một chút cũng không sao.

cach-lam-nem-cuon-1-600x378

Để nem vào tủ lạnh sau khi cuốn

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm, nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt và khô để khi rán sẽ rất giòn.

Giữ nem trong tủ lạnh 20 phút sau khi gói xong.

Phết nước đường hoặc giấm lên bánh đa

Cách 1: Đổ một bát nước đường loãng và phết lên các cuộn nem trước khi rán. Điều này sẽ mang lại cho nem màu vàng ruộm và vị giòn ngon.

Cách 2: Bạn có thể sử dụng nước giấm pha loãng để phết lên bánh đa nem. Hòa ½ bát nước với một thìa dấm gạo, khuấy đều. Hỗn hợp này sẽ làm mềm bánh đa khi gói và giúp nem có vẻ đẹp và giòn hơn sau khi rán.

Cách 3: Để cuốn nem, bạn có thể xếp 1,5 lớp vỏ bánh đa lên nhau. Lớp vỏ này sẽ mang lại độ giòn tốt hơn cho nem.

Trong quá trình làm nhân nem, hạn chế sử dụng nguyên liệu có nhiều nước. Để tránh nem bị chảy nước, hãy cân nhắc về lượng nước trong các nguyên liệu. Tránh sử dụng các nguyên liệu như củ đậu, giá đỗ, và hành tây có nhiều nước. Ngoài ra, đảm bảo không sử dụng quá ít miến hoặc miến ngâm quá mềm, vì điều này cũng có thể gây chảy nước cho nem.

cach-lam-nem-ran-gion-lau

Trước khi trộn các nguyên liệu khác, nên trộn thịt và lòng đỏ trứng trước để đảm bảo hỗn hợp đồng đều. Tốt nhất là không sử dụng lòng trắng trứng, vì nó có thể gây chảy nước cho nem sau khi cuốn.

Rán nem

Cách 1: Rán 2 lần

Sau khi cuốn nem xong, đem rán nem làm 2 lần trên bếp. Lần thứ nhất, làm nóng dầu trong chảo ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, thay dầu mới, làm nóng dầu và tiếp tục rán nem cho chín hẳn, vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Cách 2: Rán ngập dầu

Với cách này, rán nem sẽ nhanh chín hơn và có màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem. Để đỡ tốn dầu chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

huong-dan-lam-nem-be-be-tai-nha-cuc-ngon-202201051652589195

Cách 3: Sử dụng nước cốt chanh

Khi thêm dầu vào chảo, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh. Điều này không chỉ giúp tránh bắn dầu mà còn tạo độ giòn cho nem khi rán. Sau khi rán xong, hãy vớt nem ra ngay lên giấy thấm dầu để loại bỏ dư vị dầu. Nếu không, dầu còn lại trên nem có thể thấm ngược vào bên trong làm nem trở nên ngấy ngấp.

Nem rán không chỉ ngon khi ăn một mình mà còn kết hợp tuyệt vời với cơm. Đây là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn gia đình trong những dịp đặc biệt. Kỹ năng làm nem rán giòn rụm, màu vàng đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến tất cả thành viên trong gia đình ngưỡng mộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link