Luộc gà không cần dùng nước: Dùng rau củ quả ủ chín, thịt gà mềm thơm lại có vị ngọt tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Gà luộc vẫn luôn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn. Thay vì luộc với nước bạn có thể dùng rau củ quả, món gà luộc sẽ ngon hơn rất nhiều.

Gà ủ muối tiêu không chỉ ngon miệng mà còn rất hút mắt. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến cho bữa ăn hàng ngày trở nên đặc sắc và lạ miệng hơn. Một trong những điểm tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn này là lớp da vàng ươm, giòn sần sật, thịt bên trong có màu hồng bắt mắt. Sở dĩ món ăn có màu sắc như vậy là nhờ gà được ướp với gia vị sau đó được làm chín bằng phương pháp đặc biệt.

Với cách luộc gà này, thịt gà có hương vị đậm đà, ăn nóng hay nguội đều ngon cả. Đặc biệt, thịt gà giữ được độ ngọt, có mùi thơm của sả chanh. Bạn có thể tham khảo cách chế biến dưới đây.

Nguyên liệu làm món gà ủ muối tiêu

- Gà ta: khoảng 2kg

- Muối trắng: 300g

- Sả: 7 cây

- Hành tây: 1 củ

- Gia vị ướp gà: hạt nêm, tiêu, đường, bột nghệ, hành củ (3 củ)

- Lá chanh

Cách luộc gà không cần nước

- Trước tiên bạn làm sạch gà và để ráo, ướp với hạt nêm, tiêu, hành củ, bột nghệ pha với dầu ăn để quét lên mình gà cho màu đều đẹp.

- Tiếp theo cho muối trắng vào nồi có đế dày rồi xếp sả đập dập và hành tây thái lá, lá chanh dưới nồi.

- Bạn cho gà lên trên đậy vung lại bật lửa nhỏ nhất hấp trong vòng 50 phút là được. Bạn có thể thử dùng 1 chiếc đũa xiên qua con gà. Nếu không bị chảy nước đỏ có nghĩa là gà đã chín.

- Khi gà chín bạn mang ra để nguội hoặc ăn nóng tùy ý, chấm muối tiêu chanh ăn kèm với dưa chuột, rau thơm rất ngon.

Như vậy là đã hoàn thành món gà ủ muối tiêu rồi. Món ăn thơm nức mũi và có màu sắc rất bắt mắt, hấp dẫn. Khi ăn từng miếng gà mọng nước, mềm thơm thấm gia vị ăn rất vừa miệng.

Cách pha nước chấm gà ủ muối

Nguyên liệu

- Muối trắng: 2 thìa cà phê

- Bột ngọt: 1/2 thìa

- Ớt: 1 quả

- Chanh: 1 quả

- Lá chanh: 2 lá

Cách thực hiện

- Trước tiên bạn băm nhuyễn lá chanh đã chuẩn bị rồi dùng bào gọt nhỏ vỏ chanh để lấy tinh dầu thơm tạo mùi hương đặc trưng cho nước chấm của món gà ủ muối hoa tiêu.

- Lấy bát con cho muối và bột ngọt vào trong và trộn đều. Sau đó thêm lá chanh và vỏ chanh đã nhuyễn vào bát và trộn đều lần hai.

- Bạn thái ớt băm thật nhỏ rồi cho vào hỗn hợp để tăng vị cay kích thích vị giác cho nước chấm.

- Cuối cùng chỉ cần thêm nước cốt chanh vào bát và khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau là đã có nước chấm gà ủ muối rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link