Trồng 5 cây ăn quả này trước nhà vừa gọi lộc, đẹp nhà lại có quả ngon ăn: Nhà giàu rất thích trồng

( PHUNUTODAY ) - Nếu có một khoảng không gian trước nhà, nhiều người thích trồng những cây có ý nghĩa tốt đẹp ngoài trang trí cho ngôi nhà còn giúp gia đình bình an, chiêu tài đón lộc.

Nếu có một khoảng không gian trước nhà, nhiều người thích trồng những cây có ý nghĩa tốt đẹp ngoài trang trí cho ngôi nhà còn giúp gia đình bình an, chiêu tài đón lộc. Nếu đang không biết nên trồng cây nào có thể đáp ứng được tiêu chí kép đó, bạn có thể tham khảo những cây mà nhà giàu rất ưu ái này.

1. Cây lựu

Nhắc đến những cây ăn quả nên trồng trước cửa nhà thì rất nhiều người nghĩ ngay đến cây lựu. Tổ tiên có câu “phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc", có nghĩa là trồng cây lựu ở phía Đông thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có, tiền bạc và vận may liên tục tìm đến.

Không những vậy, quả lựu tròn trịa, bên trong có nhiều hạt còn tượng trưng cho gia đình viên mãn, đông con nhiều cháu, phúc lộc dồi dào. Ngoài mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, lựu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe và là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng.

cay-canh-hut-loc-1

2. Cây hồng quả

Cây hồng là loại cây ăn trái bản địa của nước ta, có hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Không những vậy, theo quan niệm phong thủy, cây hồng có tác dụng cải vận, mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho người trồng.

Cây hồng cao, tán rộng nên có thể cho bóng mát. Đặc biệt vào mùa thu đông, những chùm quả hồng trĩu trịt, màu cam đỏ trên cành trông rất đẹp và tao nhã. Theo kinh nghiệm người xưa, trồng cây hồng trước nhà mang ý nghĩa cầu mong mùa màng bội thu. Quả hồng tròn, khi chín có màu cam hồng nên tượng trưng cho điềm lành, mang đến tài lộc và những điều may mắn cho gia chủ, gia đình hạnh phúc viên mãn.

3. Cây táo

Cây táo đỏ cũng là một trong những loại cây phong thuỷ cho quả ngon, trái ngọt nhiều người ưa thích. Khi cây táo nở hoa, trông giống như hoa tây phủ hải đường, nhìn rất đẹp đẽ, lãng mạn và nên thơ. Khi táo chín, chúng giống như những chiếc đèn lồng đỏ treo lủng lẳng trên cành khiến ngôi nhà thêm yên bình.

Cây táo cũng mang ý nghĩa là "an khang thịnh vượng", làm ăn phát tài phát lộc nên rất được các gia đình giàu có ưa chuộng trồng ở sân nhà.

4. Cây họ cam, chanh

cay-canh-hut-loc-2

Những loại cây họ cam, chanh, bưởi cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để trồng trước cửa nhà. Những loại cây này được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn. Trồng cây cam, chanh, quýt, bưởi ở vị trí phù hợp trước nhà có thể tạo điều kiện thuận lợi để hút nguồn năng lượng tích cực vào nhà, giúp gia đình ăn nên làm ra. Ngoài ra, những cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, diệt khuẩn hiệu quả, giúp không khí quanh nhà trong lành hơn.

5. Cây vú sữa

Không chỉ cho bóng mát, trong phong thủy, trồng cây vú sữa trước nhà còn được cho là mang lại sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia đình. Nó được xem như một biểu tượng của sự bảo vệ, sự chăm sóc và sự ấm áp gia đình.

Ngoài ra, cây vú sữa còn đem lại nhiều lợi ích như cung cấp oxy, hút chất độc, bụi bặm và làm cho bầu không khí trong lành, mát mẻ. Cây cho quả ngọt mát, thơm ngon. Quả vú sữa còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Vì vậy, cây vú sữa là một lựa chọn không tồi khi bạn muốn trồng cây ăn quả trước nhà.

Khi trồng cây vú sữa, bạn không nên trồng tại vị trí chính giữa cổng hoặc lối đi vì sẽ cản trở sự lưu thông của luồng khí và có thể làm hư hỏng công trình bởi bộ rễ và thân của chúng. Đặc biệt, những gia đình có mặt tiền quá nhỏ không nên trồng cây này vì bóng cây có thể phủ lên toàn bộ ngôi nhà, không tốt cho phong thuỷ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link