HOT: Cán bộ, công chức, người lao động sắp có đợt nghỉ dài ngày trong dịp Lễ Quốc Khánh 02/9/2017

( PHUNUTODAY ) - Sắp tới, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ bước vào kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2017.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức,người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 02 ngày/tuần (nghỉ vào ngày Thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần) sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 03 ngày liên tục.

ngay-le-2-9

 

Bắt đầu nghỉ từ Thứ 7 ngày 02/9/2017 cho đến hết Thứ 2 ngày 04/9/2017 (trong đó, Thứ 2 ngày 04/9/2017 là nghỉ bù cho Thứ 7 ngày 02/9/2017).

ngi-le

 

Đối với người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 01 ngày/tuần (nghỉ vào ngày Chủ nhật hằng tuần) được nghỉ 02 ngày liên tục từ Thứ 7 ngày 02/9/2017 đến hết Chủ nhật ngày 03/9/2017.

Nội dung nêu trên được căn cứ vào Điểm đ Khoản 1 và Khoản 3 Điều 115 của Bộ luật Lao động 2012.

Địa điểm vui chơi hấp dẫn ngày Quốc khánh (2/9) ở Hà Nội

Hồ Gươm

Một địa điểm vui chơi dịp 2/9 người dân Hà Nội có thể nghĩ đến đầu tiên là Hồ Gươm.

Xung quanh khu vực Hồ Gươm có rất nhiều địa điểm để bạn có thể ghé qua như, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc hay ngay gần đấy, bạn có thể đi bộ ra Nguyễn Xí, Đinh Lễ để chọn cho mình một bộ sách hay.

Nhiều quán cà phê có tầm nhìn đẹp cũng như khung cảnh thơ mộng ngay tại Hồ Gươm quả thật là nơi hẹn hò lý tưởng cho các bạn trẻ vào dịp nghỉ lễ 2/9.

Royal City

Là địa điểm vui chơi không quá xa lạ với người dân Hà thành, Royal City hiện đang trở thành trung tâm vui chơi được nhiều người lui đến vào mỗi cuối tuần.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, các gia đình không thể tổ chức đi chơi xa có thể đến Royal City Mega Mall thư giãn và vui chơi. Với diện tích rộng lớn và kiến trúc tráng lệ, trung tâm vui chơi Royal City Mega Mall có hẳn công viên nước trong nhà, khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ và sân trượt băng rộng lớn.

Có thể nói, điểm nhấn cho những ai muốn thư giãn và tìm những niềm vui trong dịp nghỉ lễ này chính là trò chơi trượt bằng tại sân Vinpearl Ice Rink Royal City. Đây sẽ là một trải nghiệm hết sức thú vị cho những ai mới tập trượt, sẽ luôn có các huấn luyện viên nhiệt tình trợ giúp ngay tại sân băng, vậy nên không có quá nhiều người lo lắng khi lựa chọn trải nghiệm cảm giác mới lạ tại đây.

Vincom Center Bà Triệu

Vincom Center Bà Triệu là nơi lui đến lý tưởng cho ngày nghỉ lễ 2/9, ngoài Game Center với nhiều trò chơi hấp dẫn, hiện đại và hệ thống rạp chiếu phim CGV thì Vincom Center Bà Triệu còn sở hữu lực lượng nhà hàng thức ăn ngon và đa dạng như Pizza Hut, Kichi Kichi, Thai Express, nhà hàng Hảng sản,…

Các tầng dưới Vincom Center Bà Triệu là khu vực mua sắm của các hãng Bata, Addidas,… càng tiện cho việc kết hợp đi chơi thư giãn và mua sắm.

Times City

Địa điểm vui chơi 2/9 ở Hà Nội mà bạn có thể nghĩ đến khi không đi chơi xa dịp này là Times City.

Tại Times City, có địa điểm vui chơi dành cho thiếu nhi, trẻ em như khu vui chơi giáo dục trẻ em VinKE; Địa điểm vui chơi, giải trí hỗn hợp dành cho cả trẻ em và người lớn như thủy cung Vinpearlland Aquarium Times City với diện tích gần 4.000 m2, hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển” cùng với dung tích chứa nước lên đến gần 3 triệu lít nước biển...

Bên cạnh đó, khu Quảng trường và sân khấu nhạc nước của Times City có diện tích lên đến 10.000m2 (chưa tính hồ nước) là một không gian xanh, rực rỡ với sắc màu hay “Rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam”- Platinum Cineplex Times City.

Với nhiều hạng mục tiện ích hấp dẫn, thú vị Times City đang trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hàng đầu tại Hà Nội.

Chợ đêm phố cổ

Tới Hà Nội không thể không ghé thăm chợ đêm phố cổ với nhiều mặt hàng đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau và giá cả khá là rẻ. Phiên chợ đêm phố cổ thường họp vào tối thứ 6 đến tối Chủ Nhật hàng tuần chợ họp trên các phố Hàng Đường, Hàng Khoai ,Hàng Đào, Hàng Ngang tới Hàng Giầy mọi nơi đầy tấp lập người mua và người bán. Chợ đêm phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp, nhất là các khách nước ngoài rất thích dạo tới chợ đêm phố cổ bởi khung cảnh cổ kính và những mặt hàng rất đỗi quen thuộc của người dân Việt Nam và không thể nào bỏ qua các món ăn đơn giản những rất tuyệt vời.

Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình là nơi yêu thích của người thả diều với nhiều hình thù đáng yêu như cá mập, ngộ không,cá sấu,… và nhiều hình con vật khác với những sắc màu sặc sỡ tạo nên khung cảnh yên bình và thú vị. Tới đây bạn sẽ được tràn ngập trong không khí tuổi thơ và cảm nhận được không khí thoải mái giữa một Hà Nội sầm uất phát triển.Nơi đây còn là nơi tập thể dục hay là nơi tụ tập vui chơi của những bạn trẻ Hà Thành.

Những địa điểm vui chơi ở Sài Gòn dịp nghỉ lễ 2/9

Phố đi bộ Nguyễn Huệ 

Tối ngày 2/9, TP.HCM sẽ tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ ở khu A, công viên 23/9 và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đồng thời. TP.HCM còn tổ chức trang trí ánh sáng đường phố từ ngày 19/8 đến 4/9 trên đường Lê Duẩn, Đồng Khởi, Q.1.

Hồ Bán Nguyệt 

Nếu ban ngày đoạn đường của khu hồ Bán Nguyệt khá vắng bóng người thì đêm đến, đây là thiên đường của những đôi lứa, nhóm bạn, gia đình đến đây để hít thở không khí mát rượi, ngắm con đường được dát trong ánh vàng của đèn đường, đặc biệt cầu Ánh sao dài 154 mét, có thiết kế cong hình mặt trăng với những ánh đèn lead liên tục đổi màu như sợi chỉ mong manh bắc ngang hồ, khiến khu hồ càng trở nên lung linh, huyền ảo.

Gọi là cầu Ánh Sao vì nhìn từ xa, cầu như một dải sao nào đó trong ngân hà. Hai bên hông cầu ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi. Và khi bước lên trên cầu, những ánh đèn chiếu ngược cho ta cảm giác như những ngôi sao trải dài suốt cầu. Hai đầu cầu là hai quảng trường rộng: Phía bờ Tây (khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và phía bờ Đông (khu Hồ Bán Nguyệt) mô phỏng hình mặt trời. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng này được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời được lắp ở hông cầu.

Khu du lịch Suối Tiên

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là công viên du lịch chuyên đề văn hóa với diện tích 55ha, trên 150 công trình, mô hình vui chơi giải trí, đa dạng và phong phú tại quận 9, TP HCM.

Đặc biệt, nhân dịp 2/9, Suối Tiên tưng bừng khánh thành 2 công trình giải trí hiện đại. Đường đua “Siêu xe thần tốc" với hơn 50 xe điện cân bằng gọn nhẹ, sành điệu, thời trang… giúp bạn lướt nhẹ trên mặt đất, leo dốc 150, quay vòng 360 độ, mang đến cảm giác như đang bay.

Và Phi thuyền “Đại chiến giữa các vì sao” là sự kết hợp công nghệ phim 9D và kính thực tại ảo. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác hồi hộp đầy lý thú của một phi hành gia trên phi thuyền vũ trụ nặng 6 tấn với hệ thống ghế chuyển động đa chiều, âm thanh nổi sống động.

Công viên văn hóa Đầm Sen

Nằm trên đường Hòa Bình, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh với khuôn viên rộng và thoáng mát, Đầm Sen là nơi lý tưởng để cả gia đình đến vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9.

Trong ngày 2/9/2015, khắp khuôn viên Đầm Sen còn nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật lưu động phục vụ du khách. Đầm Sen cũng là 1 trong 2 điểm bắn pháo hoa của TP. Hồ Chí Minh. Thời gian diễn ra từ lúc 21h đến 21h15 phút vào đúng ngày 2/9.

Khu du lịch Bình Quới

Thuộc quận Bình Thạnh. Được thiết kế theo phong cách miền Tây Nam Bộ với những ngôi nhà lá nép mình dưới bóng dừa, còn nước, con đò... Ngoài tham quan, chụp ảnh, nghỉ dưỡng... bạn đừng quên thưởng thức buffet món ngon 3 miền tại đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link