Hướng dẫn cách cho trẻ bú theo tư thế ngả lưng đúng nhất

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào trẻ sơ sinh cũng có duy nhất một tư thế bú. Thay vào đó các mẹ hãy thay đổi nhiều các bú khác nhau cho trẻ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cho trẻ bú theo kiểu ngả lưng về phía sau.

Hướng dẫn cách cho trẻ bú theo tư thế ngả lưng

Việc cho trẻ bú nằm đôi khi không phải là một phương án khả quan, vậy nếu các mẹ cho trẻ bú kiểu ru ngủ thì sẽ có những chú ý gì cho các mẹ? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây các mẹ nhé!

Hướng dẫn cách cho trẻ bú theo tư thế ngả lưng

+ Đầu tiên, các mẹ nằm ngả lưng về sau, nên dựa lưng vào vách hoặc có gối kê để lưng được giữ nghiêng khoảng một góc 45 độ.

+ Sau đó, các mẹ cho bé nằm trên bụng và tì vào ngực mẹ để bú, mẹ không cần phải dùng sức quá nhiều để giữ bé.

+ Đây cũng là một tư thế rất thoải mái cho mẹ tuy nhiên sẽ hơi khó chịu với bé khi bé đã bú no sữa, vì bé nằm úp trên bụng mẹ nên khi bú no dạ dày  bị chèn ép sẽ gây cảm giác tức ngực, khó thở cho bé.

huong-dan-cach-cho-tre-bu-tu-the-nga-lung-1-phunutoday.vn (2)

 Hướng dẫn các mẹ cho con bú theo tư thế ngả lưng 

Do vậy mà các mẹ cũng nên cân nhắc về các tư thế để có thể cho con bú một cách phù hợp và tạo tư thế thoải mái nhất cho trẻ sơ sinh nhé!

Một số lưu ý khi cho con bú

+ Hãy cho bé bú mẹ càng sớm càng tốt, đặc biệt là ngay sau khi bé chào đời. Vì bé bú mẹ càng thường xuyên thì bạn sẽ càng có nhiều sữa hơn.

+ Mẹ đừng cho bé ngậm ti giả cho đến khi bé hoàn toàn quen với việc bú mẹ. Việc này có thể kéo dài từ 4 đến 6 tuần sau khi bé chào đời.

+ Các mẹ hãy luôn ở bên cạnh con có thể cho bé bú thường xuyên.

+ Có thể các mẹ sẽ mất vài ngày để đợi “sữa về”. Nhưng các mẹ đừng lo vì ngực sẽ sản sinh ra một lượng sữa non, rất tốt cho trẻ sơ sinh.

Dinh dưỡng dành cho các mẹ trong thời gian cho con bú

+ Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho mẹ, các mẹ nên cân bằng, luôn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất.

+ Các mẹ nên tăng cường các loại thức ăn vặt giàu năng lượng như các loại hạt, đậu, trái cây tươi hay ngũ cốc ăn sáng tốt cho sức khỏe.

+ Ngoài ra, các mẹ cũng nên chú ý bổ sung nước cho cơ thể. Luôn để một bình nước trong tầm tay khi đang cho con bú.

+ Trong thời gian cho con bú, các mẹ nên các loại thức ăn nhanh, thực phẩm gây khó tiêu, rượu, bia và thuốc lá,… bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của con đâu nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn