Hướng dẫn chăm sóc da cho trẻ sơ sinh luôn mềm mại

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc cho trẻ luôn mềm mại và khỏe đẹp luôn là những điều mong muốn của các mẹ, vậy, các mẹ đã biết cách chăm sóc da cho trẻ sơ sinh luôn mềm mại hay chưa?

Hướng dẫn chăm sóc da cho trẻ sơ sinh luôn mềm mại

Chăm sóc da cho người lớn đã khó mà chăm sóc da cho trẻ sơ sinh còn khó hơn, vậy, các mẹ đã biết các bước để chăm sóc da cho trẻ sơ sinh luôn khỏe. Nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo những bước chăm sóc da cho trẻ sơ sinh luôn mềm mại nào!

Hướng dẫn chăm sóc da cho trẻ sơ sinh luôn mềm mại

Hãy tắm cho trẻ đúng cách

+ Đầu tiên,các mẹ cần tắm rửa em bé bằng nước ấm trong hầu hết mọi trường hợp. Không sử dụng xà bông có thể làm da khô là một trong những điều cần chú ý khi chăm sóc da cho trẻ.

Thêm vào đó, các mẹ nên sử dụng sữa tắm hoặc những sản phẩm dành riêng cho trẻ em và trẻ sơ sinh các mẹ nhé.

+ Cũng theo các chuyện gia thì các mẹ cũng nên tránh tắm em bé với xà bông tạo bọt bong bóng vì chất liệu này làm trôi đi chất dầu tự nhiên trên da. Xà bông diệt trùng hay xà bông thơm không cần thiết và cũng nên tránh dùng cho em bé.

Hãy chăm sóc thật kỹ lưỡng cho da bé

huong-dan-cach-cham-soc-da-cho-tre-dung-cach-1-phunutoday.vn

 Hướng dẫn cách chăm sóc da cho trẻ đúng cách

+ Vào mùa đông thì các mẹ đừng tắm cho bé thường xuyên, bởi thời tiết lạnh sẽ làm cho da khô hơn. Nếu da của em bé thường bị khô thì nên thoa kem làm mềm da nhiều lần trong ngày, nhất là sau khi tắm là cách chăm sóc da cho trẻ tốt nhất.

Chú ý đến việc lựa chọn bột giặt và nước xả vải cho đồ của bé

+ Việc chọn loại bột giặt và nước xả riêng cho bé là cũng là điều các mẹ không nên bỏ qua bởi có rất nhiều loại bột giặt sẽ gây kích ứng da cho trẻ. Bởi vậy, nếu các mẹ thấy trẻ khó chịu khi mặc đồ thì hãy kiểm tra lại đồ dùng giặt cho trẻ nhé.

Đừng quên vệ sinh vùng kín cho trẻ

+ Theo các chuyên gia thì các mẹ nên giữ vệ sinh vùng kín của bé luôn sạch sẽ và nên tắm bé hai hoặc ba lần một tuần.

Các mẹ đừng quên giữ ẩm cho da trẻ

Để giữ độ ẩm cho da của bé sau mỗi lần tắm, xoa lên da bé một ít nước dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh. Đừng quên mát xa để những chất này thấm vào lỗ chân lông của bé nhé.

Hướng dẫn cách chăm sóc vùng da thay tã của trẻ

+ Hãy lựa chọn loại tã phù hợp

Các mẹ cần phải thay tã thường xuyên, tránh mặc thêm quần nylon nếu không thể thay tã thường xuyên.

Tiếp đó, các mẹ nên dùng loại tã tốt dễ thấm nước.

Và khi giặt đồ cho trẻ, các mẹ không cần phải thêm bất kỳ hóa chất nào khi xả quần áo giặt bằng máy.

+ Hãy vệ sinh cho bé sau khi trẻ đi vệ sinh

Sau khi bé đi vệ sinh, mẹ cần lau rửa da thật kỹ, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ trước khi mặc tã hay quần áo để chống hăm cho bé.

Tiếp đó, các mẹ cũng nên có một khoảng thời gian ngắn để da bé tiếp xúc với không khí khô thoáng sau khi tắm xong rồi hãy bôi thuốc mỡ chống hăm (điều này tránh gây bí ở các kẽ da và vùng nhạy cảm giúp bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn và các vết hăm cũng sẽ mau lành hơn đấy nhé!)

Hy vọng những thông tin trên giúp ích nhiều cho các mẹ trong việc chăm sóc da cho các con các mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn