Hướng dẫn mat-xa cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Khi mà mẹ đã dần quên mát-xa cho trẻ sơ sinh thì việc mát-xa cho trẻ nhỏ cũng dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều nhé. Sau đây các bạn hãy cùng tìm hiểu cách mat-xa cho trẻ nhỏ nhé.

Hướng dẫn mat-xa cho trẻ nhỏ

Tuy là cách mát-xa cho trẻ nhỏ có vẻ giống với cách mát-xa cho trẻ sơ sinh. Nhưng khi mát-xa cho trẻ nhỏ cần có những lưu ý và những cách thực hiện như thế nào cho đúng cách? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé!

Hướng dẫn các bước mat-xa cho trẻ nhỏ

Trước khi massage cho trẻ nhỏ, các mẹ cần phải chú ý, thời gian massage cho trẻ sẽ kéo dài từ 10-30 phút. Các mẹ nên thực hiện trong phòng ấm áp, yên tĩnh và thực hiện tốt nhất là khi bé vừa ngủ dậy và sau khi tắm.

+ Massage trên đôi chân của trẻ:

Khi massage trên đôi chuân trẻ, các mẹ nên mát-xa từ mắt cá chân lên tới đùi. Mẹ có thể xoa, vuốt hai chân cùng một lúc hoặc làm lần lượt.

Khi massage, các bạn tránh xoa bóp vào phần bộ phận sinh dục của bé. Mẹ có thể giữ phần chân bé và dùng tay đẩy lực về phía bụng của bé.

+ Massage trên bàn tay:

huong-dan-mat-xa-cho-tre-nho-phunutoday.vn

 Hướng dẫn cách mát-xa cho trẻ nhỏ đúng cách

Khi massage, hai bàn tay mẹ để trên bả vai và vuốt theo chiều mũi tên như hình vẽ xuống phần ngực của bé. Sau đó, các mẹ cũng bắt đầu từ bả vai nhưng lần này mẹ vuốt xuống theo chiều dọc cánh tay xuống mu bàn tay.

Tuy nhiên, khi làm động tác này mẹ cần tránh để dầu mat-xa rơi ra ngón tay của bé. Nếu lỡ bị rớt ra thì hãy lau sạch tay cho con để tránh con đưa tay vào miệng mút tinh dầu này nhé.

+ Massage bụng cho trẻ:

Đặc biệt đối với phần bụng, các mẹ sẽ làm theo vòng tròn quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên, vùng da bụng của bé rất nhạy cảm, nếu bé giãy đạp không nằm im mẹ không nên cố và chuyển sang động tác ở vùng da khác.

Và các mẹ cũng nên tránh xoa bóp vùng rốn khi bé bị đau hoặc khi cuống rốn chưa lành.

+ Ngoài ra, các mẹ cũng có thể thực hiện những cách massage tương tự này với vùng lưng, chân cũng như mặt của bé nhé.

Lợi ích của việc massage cho trẻ nhỏ

+ Theo các chuyện gia thì phương pháp massage này sẽ giúp trẻ tăng cân nhanh, ngủ sâu hơn, cải thiện tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ hô hấp, giúp các cơ phát triển tốt và chống nhiễm trùng, đặc biệt là đối với trẻ sinh non.

+ Ngoài ra thì vùng xương của trẻ có thể phát triển nhanh hơn nữa đấy nhé.

+ Phương pháp massage cho trẻ sẽ giúp cho máu dễ dàng lưu thông đến da và cơ bắp của bé. Sự ấm áp từ nhiệt độ cơ thể của bố mẹ sẽ giúp thư giãn các mạch máu và tăng lưu lượng máu trong hệ thống tuần hoàn của con.

+ Thêm vào đó, các chuyện gia cũng cho rằng, massage làm sản sinh hormone melatonin – hormone giảm đau tự nhiên và nội tiết tố insulin tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ đấy các bạn nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các mẹ trong việc chăm sóc cho các mẹ trong việc chăm sóc con nhỏ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn