Huy động 30 nhân viên y tế tích cực chữa trị cho 2 bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, một số bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh. Hai trường hợp diễn biến nặng đang tiếp tục được điều trị tích cực.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, hai bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam đang có chuyển biến nặng là một phụ nữ người Việt 64 tuổi và một nam bệnh nhân người Anh 69 tuổi. Trong đó, bệnh nhân người Việt tình trạng nặng hơn, phải sử dụng thiết bị tim phổi ngoài cơ thể.

Trước diễn biến sức khỏe của hai ca bệnh này, Bộ Y tế đã thành lập hội đồng chuyên môn 30 người thường xuyên hội chẩn, điều trị cho bệnh nhân.

Các bệnh nhân Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện - tỉnh Hải Dương).

Đến thời điểm hiện tại, nhiều ca bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân số 18 đã ba lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ BV đa khoa Ninh Bình sang BV đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25, bệnh nhân số 59, bệnh nhân số 72 đã có một lần xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân số 24 và 27 đã có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính.

Hai bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng có kết quả xét nghiệm một lần âm tính.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính một lần là bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính một lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link