Indonesia có 2 trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Ngày 2/3, Indonesia đã xác nhận có 2 công dân dương tính với covid-19 sau khi tiếp xúc với một người Nhật Bản.

Theo Reuters, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 2/3 thông báo 2 công dân nước này đã dương tính với vius SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đây là hai ca nhiễm đầu tiên được xác nhận tại Indonesia trong hơn 2 tháng kể từ khi dịch bệnh khởi phát tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: Reuters

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Indonesia cho biết hai bệnh nhân này gồm một phụ nữ 64 tuổi và cô con gái 31 tuổi. Hiện cả 2 trường hợp nhiễm covid-19 này đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tổng thống Jokowi tiết lộ các bệnh nhân đã tiếp xúc với một công dân Nhật Bản, xét nghiệm dương tính tại Malaysia vào ngày 27/2. Người du khách Nhật Bản du lịch tại Indonesia vào đầu tháng 2.

Tổng thống Widodo nói giới chức y tế Indonesia phát hiện 2 trường hợp bị nhiễm nhờ rà soát lại hành trình của du khách Nhật. Ông cho biết thêm hai bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Sulianti Saroso ở thủ đô Jakarta.

Hiện cơ quan chức năng Indonesia vẫn đang tiếp tục kiểm tra các cá nhân có tương tác với du khách này.

Cách đây hơn 2 tuần, khi Indonesia còn nằm trong số những nước ở khu vực chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus Corona mới, Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putrano nói trong một cuộc họp báo rằng đó là nhờ vào việc cầu nguyện.

Tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận tính đến 13h30 trưa 2/3, toàn thế giới có 3.057 người tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra (dịch COVID-19), 88.362 ca nhiễm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link