Kẻ tr.uy s.át cả gia đình em trai ở Đan Phượng lãnh án t.ử hình, bật khóc tại tòa

( PHUNUTODAY ) - Bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) đã bị tuyên án t.ử hình về tội Gi.ế.t ng.ười.

Trưa 12/12, sau 4 tiếng xét xử, nghị án, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông án tử hình vì sát hại 4 người trong gia đình em trai. 

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Đông phải bồi thường cho gia đình bị hại chi phí mai táng cho các nạn nhân, bù đắp tổn thất tinh thần với số tiền 597 triệu đồng.

Bị cáo có trách nhiệm cấp dưỡng cháu Phạm Hoàng Khánh Diệp (con của nạn nhân Bắc trong vụ án) 1,5 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi, bồi thường xâm phạm sức khoẻ của chị Đỗ Thị Hồng Nhung số tiền 240 triệu đồng.

Theo Hội đồng xét xử, do bất đồng về đất, mâu thuẫn ấp ủ lâu ngày trong đời sống đã dẫn đến hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Đông.

_MG_0293

Hành vi phạm tội của bị cáo có nhiều tình tiết tăng nặng, định khung. “Chỉ vì ích kỉ, tham vọng dồn nén mà gây nên cảnh “nồi da nấu thịt, gây bàng hoàng trong dư luận xã hội”, bản án sơ thẩm nêu.

HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Chủ tọa tiếp tục cho rằng, hành vi của bị cáo dù bất cứ lí do gì cũng không thể chấp nhận được.

Qua phần thẩm vấn tại phiên tòa và hồ sơ vụ án, tòa thấy từ những mâu thuẫn âm ỉ kéo dài trong cuộc sống hàng ngày, bị cáo đã cho rằng em dâu và cháu trai là nguyên cớ.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Đông nói trong nước mắt: "Bị cáo vô cùng ân hận, xin lỗi HĐXX và vong hồn các cháu, các em của bị cáo tha thứ". Theo trình bày của bị cáo Đông tại tòa, ban đầu bị cáo cầm dao sang nhà em trai với mục đích hăm dọa. Nhưng do không kiềm chế được, bị cáo đã xông vào chém những người trong nhà.

Sau khi gây án, bị cáo Đông cho biết đã về nhà cầm kéo chọc vào ổ điện để tự tử, nhưng cầu chì nổ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link