Kẻ tung ảnh sex, cưỡng dâm bạn gái có thể lĩnh án nặng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Luật sư Vi Văn Diện cho hay, nếu những tố cáo của chị L. là đúng sự thật, D. có thể sẽ phải chịu mức hình phạt cao nhất lên đến hàng chục năm tù.

Liên quan đến vụ chị L. (SN 1988, ở TP Hải Dương) tố cáo bạn trai cũ là P.V.D. (SN 1982, trú tại huyện Nam Sách, Hải Dương) tung ảnh sex, cưỡng dâm 3 năm, đánh, cưỡng đoạt tài sản; ngày 14/3, công an TP.Hải Dương đã triệu tập D. đến trụ sở để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Người đàn ông tên D. và một trong số những ảnh nóng của chị L. bị tung lên mạng.

Trước những thông tin này, Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty luật Thiên Minh (Hà Nội) cho biết trên báo Tri thức trẻ: “Nếu những cáo buộc của chị L. là đúng và cơ quan chức năng có đủ cở sở để làm rõ, D. sẽ phải đối mặt với nhiều tội danh khác nhau, tổng hợp hình phạt lên tới hàng chục năm tù”.

Đặt giả thiết những cáo buộc của chị L. là có cơ sở, trước tiên, hành vi của D. đã vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình tại điểm c, khoản 2, Điều 5.

Bên cạnh đó, luật sư Diện cho biết: “Hành vi đưa những bức ảnh dung tục lên internet là dấu hiệu rõ ràng của tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Tùy mức độ nguy hiểm mà có các mức phạt khác nhau nhưng cao nhất có thể khiến hung thủ ngồi tù từ 7 - 15 năm.

Một tội danh nữa mà P.V.D. có thể phải đối mặt đó là tội làm nhục người khác, ở tội danh này người phạm tội còn có thể phải chịu mức hình phạt cao nhất lên đến 3 năm tù”.

Cũng theo Luật sư Diện, hành vi nghiêm trọng nhất của P.V.D. chính là trong một thời gian dài đã dùng vũ lực đánh đập, đe dọa để ép chị L. phải quan hệ tình dục ngoài ý muốn. Những hành vi này có thể cấu thành tội Hiếp dâm.

“Với tội danh này tùy vào tính chất, hành vi và hậu quả tương ứng nhưng mức hình phạt cao nhất mà người phạm tội thực hiện với bị hại đã thành niên là tù chung thân.

Nếu căn cứ cho tội Hiếp dâm không đủ, D. vẫn có thể bị khép vào tội Cưỡng dâm, ở tội này mức phạt cao nhất cũng lên đến 18 năm tù giam”, luật sư Vi Văn Diện đưa quan điểm.

Còn với các hành vi đánh đập, cướp tài sản gồm điện thoại và tiền mặt như chị L. tố cáo, D. có thể bị khép tội Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản.

Người bị tố tung ảnh sex, cưỡng dâm bạn gái suốt 3 năm nói gì?
Người bị tố tung ảnh sex, cưỡng dâm bạn gái suốt 3 năm nói gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - “Giữa tôi và L. chỉ là bạn bè. Bản thân tôi chưa bao giờ quan hệ tình dục với cô gái này” D. - người bị tố tung ảnh nóng bạn gái nói dứt khoát.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link