Khẩn cấp tìm kiếm 13 chiến sĩ mất liên lạc khi cứu nạn Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

( PHUNUTODAY ) - Hiên nay, đoàn cứu hộ vẫn chưa liên lạc được với 13 chiến sĩ, cán bộ trong hành trình tiếp cận hiện trường Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Tin tức trên VTC News, ngày 12/10, sau khi nhận được báo cáo về sự cố sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác gồm 21 người do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã khẩn trương lên rừng tìm kiếm cứu nạn.

Đến nay vẫn còn 13 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc khi tiếp cận hiện trường

Đến nay vẫn còn 13 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc khi tiếp cận hiện trường

Đến khoảng 16h ngày 12/10, đoàn cứu hộ đến khu vực núi có công trình thủy điện Rào Trăng 3. Phó tư lệnh quyết định đi bộ vượt suối, băng rừng tiếp cận hiện trường để khảo sát, chỉ đạo công tác cứu nạn.

Do mưa lũ, sạt lở thêm vào đó suối chảy bất thường nên đi lại rất khó khăn, Đoàn đã bám đá, bỏ đường để đi qua những điểm sạt lở. Khi đến điểm sạt lở, quả đồi bên đường bất ngờ sạt xuống khu vực đoàn đang nghỉ tại Trạm kiểm lâm số 7.Sau khi nhận được tin báo, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế lập tức huy động lực lượng cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn bàn phương án tiếp cận hiện trường. Ảnh: PLO

Lực lượng cứu hộ cứu nạn bàn phương án tiếp cận hiện trường. Ảnh: PLO

Đến sáng nay ngày 13/10, đã liên lạc được tám người, còn 13 người vẫn chưa liên lạc được.Hiện, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tăng cường tidm kiếm số cán bộ, chiến sĩ đang mất tích.

Như đã đưa tin, trưa ngày 12/10, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã nhận tin báo về một vụ sạt lở đất ở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 thuộc huyện Phong Điền. Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đã gọi lại cho người cung cấp tin, nhưng không liên lạc được do khu vực không có sóng di động. Do đó, lãnh đạo tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, cùng Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã tìm cách tiếp cận hiện trường nơi xảy ra sự cố.

Vị trí sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Vị trí sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Theo PLO, thời điểm này, thông tin ban đầu cho biết số công nhân bị mất tích ở đây lên đến 17 người, chứ không phải là 10 người như ban đầu.

Trong ngày hôm nay, rất nhiều xe cơ giới hạng nặng cùng các loại máy xúc đang mở đường lên Rào Trăng 3. Đến 10 giờ 30 phút ngày 13/10 các lực lượng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do lượng đất đá sạt lở rất lớn cộng thêm nước suối dâng cao.

Như vậy, hiện nay còn 30 người còn bị mắc kẹt và chưa liên lạc được, bao gồm 17 công nhân thi công thủy điện và 13 người thuộc đoàn cứu hộ của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link