Vụ SGK lớp 1 bị chỉ trích nhiều "sạn": Bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng thẩm định các nội dung

( PHUNUTODAY ) - Trước những phản ánh tiêu cực từ dư luận về SGK lớp 1 có nhiều nội dung chưa phù hợp, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý phù hợp vấn đề này.

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT ký công văn gửi Hội đồng quốc gia thẩm định SGK môn Tiếng Việt lớp 1 về việc rà soát, báo cáo về nội dung SGK môn Tiếng Việt lớp 1.

Cụ thể, công văn nêu rõ, triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Hội đồng thẩm định sách giáo khoa đã tổ chức thẩm định SGK lớp 1. Căn cứ kết quả thẩm định, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã phê duyệt 5 bộ SGK lớp 1 để các nhà trường lựa chọn, triển khai các hoạt động dạy học theo quy định.

sgk3

Thời gian qua, Bộ đã tiến hành kiểm tra, khảo sát, nắm tình hình triển khai chương trình, sách giáo khoa mới ở một số địa phương. Theo kết quả kiểm tra, cho thấy SGK lớp 1 đã được các nhà trường lựa chọn, tổ chức dạy học bước đầu đáp ứng yêu cầu; học sinh lớp 1 được làm quen với phương pháp dạy học mới, hứng thú và tự tin trong học tập.

sgk1

Tuy nhiên, những ngày qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã có phản ánh về việc sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp đối với học sinh lớp 1. Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng rà soát, kiểm tra các nội dung báo chí nêu.

Trước đó, nhiều phụ huynh phản ánh lên mạng xã hội rằng, nhiều câu chuyện và nội dung trong SGK Tiếng Việt lớp 1 chưa thực sự phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Nhiều phụ huynh không đồng tình về nội dung các câu chuyện trong SGK lớp 1

Nhiều phụ huynh không đồng tình về nội dung các câu chuyện trong SGK lớp 1

Thông tin trên Giáo dục & Thời đại, GS. Nguyễn Minh Thuyết và GS Trần Đình Sử, Chủ tịch Hội đồng thẩm định môn Tiếng Việt chương trình phổ thông mới đều đã khẳng định, nhóm biên soạn đã nghiên cứu và làm rất kỹ các nội dung. Các ngữ liệu được sử dụng trong SGK đều đã được cân nhắc cẩn thân trước khi sử dụng. Nguyên tắc xây dựng nội dung là hướng tới phù hợp nhất với đối tượng học sinh, phù hợp với phần kiến thức cần truyền tải.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link